feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Xe sang Đức liên tục “hút khách”Có thể nói, 2010 là một năm không mấy thành công của thị trường xe hơi Đức khi doanh số bán hàng trong 11 tháng đầu năm 2010 sụt giảm 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhu cầu mua xe hạng sang tăng mạnh tại Mỹ và Trung Quốc lại đang khiến các hãng xế hộp cao cấp Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz bận rộn trong suốt mùa lễ hội.

“2010 vốn đã được dự đoán là một năm khó khăn với ngành công nghiệp ôtô”, ông John Lawson, một chuyên gia phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư Citi (London), nhận định trong một bản báo cáo. “Tuy nhiên, doanh số bán hàng tăng trưởng không ngừng tại Trung Quốc đã mang về khoản lợi nhuận đáng kể cho các hãng xe nước ngoài”.

Đây cũng là một phần lý do vì sao các hãng sản xuất xe của Đức phải rút ngắn kỳ nghỉ Giáng sinh và tiếp tục duy trì hoạt động tại các nhà máy trong dịp Noel cũng như đầu năm mới.

Nhu cầu tiêu dùng trong phân khúc xe cao cấp tại Mỹ đã tăng 11,1%, vượt cả mức tăng trưởng thị trường chung. Trong số những hãng xe thu lợi nhiều nhất, phải kể đến Audi với doanh số bán hàng tăng 23,6% trong 11 tháng đầu năm 2010. Tiếp đến là Mercedes-Benz với tỷ lệ tăng 18,6%. BMW đứng vị trí thứ 3 với doanh số cải thiện 11,6%, theo nguồn tin do Autodata cung cấp.

Vượt trên cả Mỹ là thị trường đông dân nhất thế giới, Trung Quốc. Phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc đã tăng 40% với lợi nhuận vẫn chảy về túi những “ông lớn” Đức. 9 trong số 10 mẫu xe cao cấp bán chạy nhất tại Trung Quốc đều mang quốc tịch Đức. Chỉ có duy nhất một hãng xe Nhật Bản lọt vào top, đó là Lexus. Theo dự đoán, nhu cầu mua xe sang của người dân Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong vòng 5 năm tới.

“Phân khúc xe hạng sang dự kiến sẽ tăng trưởng 2 con số trong vòng 5 năm tới. Số lượng khách hàng mua xe lần thứ 2 nhằm thể hiện địa vị xã hội cũng sẽ bùng nổ”, J.D. Power khẳng định trong báo cáo tháng 12 về thị trường Trung Quốc.
 
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.