feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://www.sacombank-sbj.com/UploadFolder/image/TinTucThiTruong/Duc2212.jpgTheo các nhà phân tích, kinh tế Đức đã hồi phục mạnh mẽ trong năm 2010, song vẫn đối mặt với nhiều nguy cơ trong năm 2011.

Theo báo cáo của Hội đồng kinh tế nhà nước, kinh tế Đức có thể đạt tăng trưởng 3,7% năm 2010, nhưng sau đó sẽ giảm xuống 2,2% năm 2011, với thâm hụt ngân sách và tỷ lệ thất nghiệp đều giảm. Đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ khi nước Đức thống nhất năm 1990. Ngoài xuất khẩu gia tăng, tỷ lệ tăng trưởng cao của Đức còn nhờ vào nhu cầu trong nước tăng mạnh sau khi suy giảm trong thời kỳ khủng hoảng. Bộ trưởng Kinh tế Đức Rainer Bruederle khẳng định: "Ngoài xuất khẩu, nhu cầu nội địa tăng cao là động lực cho sự tăng trưởng của nền kinh tế".

Hồi tháng 11/2010, Cơ quan Thống kê quốc gia Đức (Destatis) cũng nhấn mạnh nhu cầu trong nước, chi tiêu chính phủ và đầu tư vốn là những nhân tố góp phần vào tăng trưởng kinh tế. Niềm tin kinh doanh của Đức đạt tới mức đỉnh cao mới trong tháng 12, nhờ kỳ vọng vào các lĩnh vực bản lẻ và bán sỉ. Chủ tịch Viện Ifo Hans-Werner Sinn cho biết: "Các nhà bản lẻ cho biết tình hình kinh doanh của họ hiện rất tốt, thậm chí họ còn lạc quan quan hơn về triển vọng trong 6 tháng tới". Ifo là cơ quan công bố chỉ số kinh doanh hàng tháng của Đức dựa trên khoảng 7.000 khảo cứu từ các công ty và doanh nghiệp trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, bán lẻ và bán sỉ.

Trong khi đó, giám đốc truyền thông Hiệp hội bán lẻ Đức (HDE) Kai Falk cũng nói: "Các nhà bán lẻ đang rất lạc quan về mùa mua sắm Giáng sinh 2010. Dự kiến, trong tháng 11 và 12, doanh số bán sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,5% trong cả năm 2010. Trong bối cảnh ngành bán lẻ Đức tương đối bão hoà, mức tăng 1,5% là rất ấn tượng".

Theo thống kê của HDE, trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, tăng trưởng của ngành bán lẻ Đức chỉ dao động trong biên độ -2 đến 2%, trong đó tồi tệ nhất là năm 2009, với mức suy giảm -2%.

Bất chấp những khía cạnh khả quan trên, nền kinh tế Đức vẫn tiềm ẩn một số nguy cơ đe doạ tốc độ tăng trưởng của nước này.

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu GfK của Đức ngày 21/12 cho biết theo một cuộc điều tra mới nhất, chỉ số niềm tin tiêu dùng dự kiến của tháng 1/2011 đã giảm nhẹ so với tháng 12/2010, chấm dứt nửa năm đi lên của chỉ số này.

Dự báo mới nhất của Viện nghiên cứu Kinh tế thế giới Kiel (Ifw) cho biết: "Cho đến nay, sự hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế Đức vẫn chưa bù đắp được hoàn toàn những thua lỗ trong thời kỳ suy thoái năm ngoái. Và với tốc độ tăng trưởng chậm lại trong những quý tới, dự kiến tiến trình trở lại với giai đoạn phát triển đỉnh cao trước suy thoái phải đến giữa năm 2011 mới kết thúc, nhưng bất kỳ một sự rối ren tài chính nào cũng có thể phá huỷ tiến trình này".

Ifw cũng tỏ ra lo ngại về vấn đề nợ công tại một số quốc gia châu Âu cũng như một số nhân tố khác ( như lạm phát, chiến tranh tiền tệ, thương mại và chủ nghĩa bảo hộ) có thể ảnh hưởng đến đà phục hồi của kinh tế Đức.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.