feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

http://www.planet-wissen.de/politik_geschichte/wirtschaft_und_finanzen/geschichte_der_d-mark/img/intro_dm_scheine_g.jpgTrong một biến chuyển cho thấy dấu hiệu cam kết duy trì liên minh tiền tệ, Bộ trưởng Tài chính Đức đã loại trừ khả năng bất kỳ quốc gia nào có thể bị khai trừ ra khỏi Liên minh cũng như khả năng tái sử dụng đồng Mác Đức.


Ông cũng cho rằng lời kêu gọi phục hồi lại đồng Mác Đức là “sự luyến tiếc phi thực tế”. Lời bình luận của Bộ trưởng Tài chính Đức, ông Wolfgang Schäuble có thể chỉ ra rằng Đức, nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, đang trở nên sẵn sàng với các biện pháp tài chính để đảm bảo cho những quốc gia như Hy Lạp và Ireland không lầm vào tình trạng vỡ nợ với khối lượng nợ hiện nay.

Những lo lắng về việc nước Đức không còn mặn mà với đồng EUR đã góp phần vào cuộc khủng hoảng trên các thị trường tài chính toàn cầu những tuần gần đây khi các nhà đầu tư ngày càng suy đoán về sự đổ vỡ của khu vực đồng tiền chung Châu Âu.

Chi phí vay nợ không chỉ gia tăng ở các quốc gia đang ngập trong nợ nần mà còn ở các quốc gia có nền kinh tế khỏe mạnh như Đức. Tuần này, những người đứng đầu chính phủ Châu Âu sẽ có cuộc họp trong nỗ lực thiết lập một cơ chế thường trực để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ. Những quan chức này đang phải chịu áp lực thuyết phục các thị trường tài chính về sự vững chắc của đồng EUR.

Cùng với Thủ tướng Angela Merkel, ông Schäuble thường xuyên đưa ra những bình luận gay gắt về các quốc gia gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay. Trong tháng 3, ông đã từng tuyên bố về khả năng đẩy các quốc gia không có khả năng kiểm soát ngân sách của mình ra khỏi liên minh tiền tệ.

Những tuyên bố như vậy cùng với sự miễn cưỡng của Đức trong việc đồng ý với các biện pháp cứu trợ đã làm chậm quá trình ra quyết định của Châu Âu và góp phần vào những lo lắng hiện nay tại các thị trường tài chính.

Nhưng gần đây, các nhà lãnh đạo chính phủ Đức đã nỗ lực tái củng cố những cam kết trước đây của mình với đồng EUR. Ông Schäuble trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild đã phát biểu “Thậm chí nếu chỉ một quốc gia nhỏ rời bỏ liên minh, hậu quả sẽ là không lường trước được.”

Ông cũng nhận định “Nếu không có đồng EUR, đồng tiền riêng của nước Đức sẽ phải trải qua một sự tăng giá với hậu quả tiêu cực cho xuất khẩu.”

Các nhà kinh tế đã chỉ ra rằng nước Đức thực tế được hưởng lợi từ đồng EUR. Đồng EUR đã tước đoạt lựa chọn phá giá đồng tiền của các quốc gia như Italy để đạt được lợi thế giá cả trên thị trường thế giới. Đức là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay với tỷ lệ thất nghiệp sụt giảm.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.