feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Trong khi liên minh châu Âu EU đang khuyến khích người dân thanh toán bằng thẻ hoặc thậm chí là quan điện thoại di động, thì người Đức vẫn thích dùng tiền mặt trong những lần giao dịch.

Ngân hàng liên bang cho biết, những người Đức trung bình mang theo 118 euro trong ví của họ, trong đó có 6,7 euro tiền xu, nặng hơn 100 gam. Năm 2008, có 82% số lần giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt, đặc biệt là những giao dịch có số lượng nhỏ.


Tuy nhiên, uỷ ban châu Âu cho rằng việc thanh toán bằng tiền mặt không an toàn hơn so với thanh toán bằng thẻ, đồng thời cũng sẽ đắt đỏ hơn. Nó cũng là công cụ hữu ích cho bọn tội phạm. Tại Thuỵ Điển, nhà chức trách hy vọng rằng thanh toán bằng tiền mặt sẽ giảm dần trong vài năm tới, và nhờ đó số lượng các vụ cướp cửa hàng sẽ giảm mạnh.


Điều này lại không được mong đợi ở Đức, ông Malte Kruger thuộc công ty tư vấn Paysys cho biết. “Một tương lai không dùng đến tiền mặt là không khả thi”, ông nói.


Báo Die Welt thì cho rằng, văn hoá cũng là một vấn đề ảnh hưởng đến việc thanh toán của người dân châu Âu. Người dân Đức thì không muốn mọi thanh toán của họ đều bị lưu lại và theo dõi (trong rất nhiều giao dịch bằng thẻ). Người Thuỵ Điển thì thoải mái hơn, thậm chí các thông báo về thuế cũng có thể truy cập được qua internet.
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.