feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Mục tiêu chính của Dự án chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trong một số lĩnh vực đa dạng về sử dụng năng lượng đồng bộ, hiệu quả nhằm giúp các đơn vị tư vấn ở Việt Nam bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế là bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho 1.600 kiến trúc sư, kỹ sư Việt Nam trong vòng hai năm tới.
 

Thông tin này được công bố tại hội thảo “Vật liệu xây dựng và đô thị xanh” do Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị nông thôn Bộ Xây dựng phối hợp với Hiệp hội kỹ sư tư vấn VBI thuộc Bộ Kinh tế Đức tổ chức tại Hà Nội ngày 16/8.

Từ năm 2008, VBI đã khảo sát tại Việt Nam và triển khai dự án hợp tác công-tư.

Theo VBI, tại Việt Nam, cần phải giảm lượng năng lượng sử dụng cho điều hoà không khí đến mức hợp lý. Việc xây dựng các toà nhà theo lối “kiến trúc xanh” rất cần được tính đến.

Những toà nhà có “kiến trúc xanh” cần phải cung cấp cho người dùng sự thoải mái, tiết kiệm năng lượng trong hoạt động.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, đội ngũ quản lý, công ty tư vấn-thiết kế-xây dựng và lực lượng kiến trúc sư, kỹ sư lại rất hạn chế về kinh nghiệm, năng lực trong quy hoạch sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như ứng dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế.

Các chuyên gia cũng đưa ra dẫn chứng về dự kiến dân số tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2050 vào khoảng 25-27 triệu người với gần 90% dân cư tập trung ở các vùng đô thị. Như vậy, thời điểm này phải tính đến giải pháp phát triển bền vững cho thành phố, trong đó hướng tới kiến trúc xanh.

Xu hướng đô thị hoá, thay đổi dân số và biến đổi khí hậu đặt ra nhiều thử thách cần các đô thị giải quyết khẩn cấp. Thêm vào đó, sự suy giảm tài nguyên thiên nhiên cũng đòi hỏi phải cắt giảm lượng tiêu thụ các nguồn dự trữ và năng lượng.

Ban tổ chức cho biết trong khuôn khổ dự án, từ ngày 16 đến 18/8, khoảng 80 học viên đến từ các hiệp hội kiến trúc sư, hiệp hội kỹ sư tư vấn, tổng công ty... trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng trên toàn quốc sẽ tham gia khoá học nằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực tế liên quan đến chủ đề này./.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.