feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tuyên bố được Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra trong bối cảnh lượng người di cư xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ tới các đảo của Hy Lạp vẫn ở mức cao.


Foto: Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Thủ tướng Angela Merkel. Ảnh Reuters

Phát biểu với báo giới tại thành phố Hanover sau cuộc họp với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Italy Matteo Renzi– hay còn gọi là Nhóm G-5– Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh: “Chúng tôi cho rằng, thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn dòng người di cư đổ vào châu Âu cần phải được thực thi thông qua sự triển khai của tổ chức NATO trên biển Aegean.

Mỹ đã cho thấy sự sẵn sàng trợ giúp chống di cư bất hợp pháp. Mỹ cũng đã chuẩn bị để chia sẻ trách nhiệm khi cần thiết liên quan đến các tuyến đường di cư từ Libya đến Italy”.

Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu có hiệu lực cách đây 3 tuần với mục tiêu giúp chấm dứt dòng người di cư đổ về các đảo của Hy Lạp trên biển Aegean.

Chỉ tính riêng trong năm 2015, hơn 1 triệu người di cư, chủ yếu từ các quốc gia đang có chiến tranh ở Trung Đông, đã tới châu Âu. Bước đầu, thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ đã phát huy tác dụng khi làm giảm lượng người di cư tới Hy Lạp. Tuy nhiên, số lượng người di cư cập bờ các đảo của Hy Lạp hiện vẫn ở mức khoảng 150 người mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Đức Merkel cho biết lãnh đạo các nước G-5 bày tỏ quan ngại trước nguy cơ đổ vỡ lệnh ngừng bắn mong manh tại Syria, điểm xuất phát của hàng trăm nghìn người chạy trốn chiến tranh và tìm cách tới châu Âu.

Theo bà Merkel, các nước G-5 nhất trí rằng cần phải tiếp tục các cuộc hòa đàm Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) nhằm tìm ra một giải pháp chính trị chấm dứt cuộc chiến hiện nay ở quốc gia Trung Đông này.

Ngoài ra, Thủ tướng Đức cũng thông báo G-5 sẽ nỗ lực hết sức nhằm ủng hộ chính phủ đoàn kết ở Libya cũng như mở đường cho các cuộc bầu cử ở miền Đông Ukraine, một trong những nội dung của Thỏa thuận Minsk về Ukraine đạt được hồi tháng 2/2015./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.