feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Thời gian này, Cục cạnh tranh liên bang Đức BKartA (Bundeskartellamt) đang kiểm duyệt kế hoạch "8 điểm" của các ngân hàng tư nhân và các quỹ tiết kiệm để đưa ra một mức phí thống nhất trong việc sử dụng máy rút tiền tự động (ATM).

Kế hoạch được đệ trình hồi cuối tháng 5 vừa qua dự kiến mức phí cao nhất là 5 Euro cho mỗi lần rút tiền từ máy ATM. Nếu được thông qua, quy định này sẽ được áp dụng từ đầu năm 2011.

Tuy nhiên theo các chuyên viên của BKartA thì mức phí này là không hợp lý. Bởi vì chi phí thực tế mà một ngân hàng phải chịu khi một khách hàng  thực hiện rút tiền chỉ là là từ 60 - 70 cent.

Các ngân hàng tư nhân vào tháng 3 vừa qua đã đề nghị mức cao nhất cho mỗi lần rút tiền là 2 Euro. Tuy nhiên, các quỹ tiết kiệm và các ngân hàng nhân dân Volksbank đã không đồng ý mới mức đó. Hiện nay, có một số ngân hàng tính phí này tới 10 Euro, và mặt bằng chung là 5,64 Euro.

Bà Ilse Aigner từ hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Đức đã nhiều lần đề nghị giảm mức phí rút tiền cao quá đáng này. Tuy vậy, các ngân hàng và các quỹ tiết kiệm trong một thời gian dài đã không thể thống nhất được một mức phí chung.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.