feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ Tài chính Đức thấy không có lý do gì để cấp cho Hy Lạp một khoản trừ nợ số tiền nước này đã vay.

 

Nếu các chủ nợ châu Âu không nhất trí được việc khởi động lại các cuộc đàm phán về gói cứu trợ thứ 3 cho Hy Lạp vào ngày 12/7 tới, thì điều cần thiết với châu Âu sẽ là bắt đầu nghĩ đến những lựa chọn khác cho vấn đề Hy Lạp.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời người phát ngôn Bộ Tài chính Đức Martin Jaeger đưa ra trong cuộc họp báo chính phủ thường kỳ 8/7 cho biết, Đức không thấy có lý do gì để cấp cho Hy Lạp một khoản trừ nợ hay bất cứ biện pháp nào có thể làm ảnh hưởng giá trị của các khoản tiền đã cho Hy Lạp vay.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Martin Jaeger nói: “Tại thời điểm này và về nguyên tắc, các bên không có cơ hội để bàn luận vấn đề của Hy Lạp. Như Thủ tướng Đức đã nói trong cuộc họp báo tại Brussels, chúng ta không có đòn bẩy hay cơ sở để tiếp tục thảo luận. Nếu chúng ta không đi đến một giải pháp vào cuối tuần này thì chúng ta cần thiết phải nghĩ đến những kịch bản khác”.

Với câu hỏi của phóng viên về khả năng Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), người phát ngôn Bộ Tài chính Đức cũng khẳng định, chính Đức đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Hy Lạp đang bên bờ vực vỡ nợ sau khi đã mất khả năng thanh toán số tiền 1,6 tỷ Euro theo đúng hạn cho Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào hôm 30/6 vừa qua.

Các ngân hàng ở Hy Lạp đã đóng cửa trong 8 ngày làm việc vừa qua để ngăn người dân ồ ạt rút tiền khỏi các ngân hàng.

Cùng ngày hôm qua, Bộ Tài chính Hy Lạp đã gửi thư tới quỹ cứu trợ thường trực của khu vực đồng tiền chung châu Âu, trong đó nước này cam kết sẽ bắt đầu thực hiện những cải cách về thuế và lương hưu theo yêu cầu của các chủ nợ để có thể nhận được khoản vay mới của eurozone trong 3 năm giúp nước này thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ hiện nay./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.