feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sau khi Đức và Anh cho biết có kế hoạch giảm chi ngân sách, các tổ chức liên quan đã lên tiếng phản ứng về việc này. Công đoàn Đức ngày 8-6 cho biết kế hoạch giảm chi ngân sách 81,6 tỉ euro từ 2011-2014 là không công bằng với người nghèo và thất nghiệp, công đoàn sẽ phản đối kế hoạch trên.

Chủ tịch Liên đoàn công đoàn Đức (DGB), ông Michael Sommer, nói: “Chúng tôi sẽ huy động những người làm việc trong cơ quan chính phủ phản đối kế hoạch giảm chi ngân sách và sẽ làm mọi cách để tác động đến quá trình lập pháp thông qua dự toán ngân sách. Không có sự hưởng ứng của công đoàn, kế hoạch của chính phủ sẽ rất khó thực hiện”.

Song song đó, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), cho biết kế hoạch thu thuế hành khách khởi hành từ sân bay Đức sẽ ngăn chặn nỗ lực khắc phục thua lỗ của ngành hàng không châu Âu.

Giám đốc điều hành IATA, ông Giovanni Bisignani, tại cuộc họp báo ở Berlin (Đức) cho biết ngành hàng không châu Âu được dự báo sẽ tiếp tục lỗ trong năm nay, kế hoạch thu thuế của Đức là một đòn nặng với nền kinh tế và ngành hàng không đang suy yếu.

Fitch Ratings: Anh đối mặt với thách thức tài chính khó đối phó

Sau khi Thủ tướng Anh, David Cameron lên tiếng về thâm hụt ngân sách hiện nay của Anh, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings ngày 8-6 cảnh báo Anh đang đối mặt với thách thức tài chính “khó giải quyết”. Nếu muốn duy trì xếp hạng tín dụng AAA, Anh cần tăng tốc giảm thâm hụt ngân sách.

Fitch Ratings cho biết trong một báo cáo, từ năm 2008 đến nay, tỷ lệ nợ công của Anh tăng nhanh hơn bất kỳ nước nào được xếp hạng tín dụng AAA. Nước này cần có chiến lược trung hạn mạnh mẽ để điều chỉnh tài chính.

Bộ trưởng Tài chính eurozone phê duyệt kế hoạch cho vay khẩn cấp 440 tỉ euro

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính 16 nước khu vực đồng euro (eurozone) đã phê duyệt kế hoạch cho vay khẩn cấp 440 tỉ euro và đồng ý thiết lập Tổ chức ổn định tài chính châu Âu (EFSF) tại Luxembourg.

Theo đó, khi một thành viên eurozone gặp khó khăn tài chính và đề nghị hỗ trợ, cơ quan này sẽ thông qua sự bảo lãnh của các thành viên eurozone khác để phát hành trái phiếu trên thị trường, sau đó mang vốn cho thành viên cần giúp đỡ vay.
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.