feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bệnh nhân mới nhiễm Ebola tại Tây Ban Nha là một nữ y tá tại một bệnh viện ở thủ đô Madrid từng chăm sóc một bệnh nhân Ebola đã qua đời.

 

Hiện nay, nhiều nước châu Âu, trong đó có Pháp, Anh, Hà Lan, Đức, Thụy Sỹ, Na Uy và Tây Ban Nha đều có các bệnh nhân nhiễm Ebola, chủ yếu là nhiễm tại Tây Phi và được đưa về nước điều trị. Đáng chú ý là tại Tây Ban Nha đã có bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola bên ngoài khu vực Tây Phi.

Bệnh nhân mới nhiễm Ebola tại Tây Ban Nha là một nữ y tá tại một bệnh viện ở thủ đô Madrid. Nữ y tá này là người đã chăm sóc một bệnh nhân Ebola khác tại bệnh viện vào tháng trước và bệnh nhân này đã qua đời.

Hiện nữ y tá này đã được chẩn đoán lây nhiễm Ebola dù vẫn cần phải đợi kết quả kiểm tra lần 2 để khẳng định điều đó. Đây là trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên diễn ra trên đất châu Âu.

Ngay sau khi có thông tin này, ngành y tế của tất cả các nước châu Âu đều báo động.

Tại Pháp, theo các chuyên gia y tế thì khả năng phát hiện người bị nhiễm Ebola tương tự trường hợp ở Tây Ban Nha là rất cao, lên đến khoảng 75% trong thời gian từ này đến cuối tháng 10.

Nguyên nhân lây nhiễm virus Ebola vào châu Âu được cho là vì bệnh viện ở Madrid, nơi có nữ y tá lây bệnh, đã không có đủ những phương tiện quản lý chặt chẽ cần thiết theo tiêu chuẩn châu Âu.

Theo quy định với dịch bệnh Ebola, bệnh viện ở Madrid phải đặt mức độ cảnh báo và kiểm soát ở mức độ 4, tức là mức độ cao nhất, nhưng trên thực tế họ chỉ đặt việc kiểm soát ở mức độ 2.

Tây Ban Nha đang hành động rất nhanh để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Ngoài nữ y tá mắc bệnh đã bị cách ly và chăm sóc đặc biệt, khoảng 30 người khác có tiếp xúc với nữ y tá này, bao gồm cả đồng nghiệp lẫn người thân, bạn bè… cũng đã được kiểm tra sức khỏe và cách ly tại các cơ sở y tế.

Những bác sỹ, y tá tham gia vào quá trình chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola đã qua đời tháng trước cũng bị cách ly.

Ngày 7/10,  cơ quan phụ trách y tế của Liên minh châu Âu ở Brussels đã lên tiếng yêu cầu Tây Ban Nha làm rõ các nguyên nhân tại sao lại để xảy ra việc lây nhiễm virus Ebola sang nữ y tá.

EU cũng đã yêu cầu tất cả các nước thành viên rà soát lại quy trình kiểm soát dịch bệnh và nâng mức độ cảnh báo của các quy trình này.

Tuy nhiên, khả năng lây lan của virus Ebola tại châu Âu, theo đánh giá của EU là không cao vì các nước châu Âu đều có hệ thống y tế hiện đại và đều đã thiết lập được các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe rất chặt chẽ, có cơ chế phối hợp nhanh chóng giữa các quốc gia./.

Thùy Vân/VOV- Paris


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.