feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chớm Thu, thời tiết thật đẹp, bóng chiều vừa đổ dài trên khắp các nẻo đường ở nước Đức và cũng là lúc Hội đồng hương Thanh Hóa lại đón hàng trăm bà con cô bác, dâu rể, con cháu từ khắp mọi miền nước Đức về TTTM Đồng Xuân, Berlin, tưng bừng tổ chức đại hội lần thứ III.

Đón khách và bà con là các anh trong Ban chấp hành trang trọng với những bộ com-lê được là lượt chỉnh tề, các chị nhiều người đã lên chức bà nhưng vẫn gọn gàng, duyên dáng với những tà áo dài thướt tha, đua nhau khoe sắc. Họ như trẻ lại với nụ cười luôn thường trực trên môi; các cháu nhỏ được dịp gặp gỡ, nô đùa, giao lưu với nhau bằng 2 ngôn ngữ Đức - Việt. Đại hội Hội đồng hương Thanh Hóa chiều Thu 28.09.2013 như một ngày Hội.

Ông Nguyễn Phúc Hiền, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch HĐQT TTTM Đồng Xuân; đại diện Hội đồng hương Thanh Hóa đến từ Cộng Hòa Séc; đại diện hội đồng hương các tỉnh bạn, các tổ chức người Việt tại Đức và bạn bè mến mộ người Thanh Hóa đã về tham dự.

Như thường lệ, bài hát: „Chào sông Mã anh hùng“ được tốp ca và giàn múa phụ họa đã khai mạc chào mừng Đại hội gây ấn tượng khó quên với quý khách và những người tham dự. Đây, cũng là nét đặc trưng món ăn tinh thần của Hội đồng hương Thanh Hóa tại CHLB Đức.

Hai năm qua, Hội đồng hương Thanh Hóa đã đi tiếp một chặng đường dài, làm được nhiều việc có ý nghĩa. Đặc biệt, năm 2012 hội đã phát hiện và vinh danh kịp thời tới Lý Hoàng Khoa, người đã đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với kết quả xuất sắc về đề tài Hóa học tại trường Đại học Tổng hợp Berlin (TU Berlin). Lý Hoàng Khoa là con một hội viên Hội đồng hương Thanh Hóa; hiện giờ Khoa đang làm việc tại Viện Hóa học TU Berlin. Các hoạt động hiếu hỉ, khuyến học được duy trì thường xuyên và Hội coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong mỗi nhiệm kỳ. Trên đây là những điểm nhấn nổi bật trong báo cáo tổng kết của Chủ tịch hội Lê Xuân Đính nhiệm kỳ 2011-2013.

Chủ tịch Hội Lê Xuân Đính bày tỏ lời cảm ơn.

Trước đông đảo bà con và các vị quý khách, Chủ tịch Hội Lê Xuân Đính bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các gia đình hội viên đã tạo mọi điều kiện tốt nhất như có thể để con em học hành; với 4 cháu vào Đại học, 31 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập trong nhiệm kỳ vừa qua đó là điểm nhấn đáng tự hào của Hội đồng hương Thanh Hóa. Ông trân trọng cảm ơn bà con trong Hội trong những năm qua đã quyên góp được hàng chục ngàn Euro dành cho quỹ khuyến học.

Để có được hoạt động của Hội như hiện nay, Chủ tịch Lê Xuân Đính không quên vinh danh các doanh nhân, những nhà hảo tâm nhiều năm nay đã ủng hộ Hội về tài chính cũng như tinh thần.

Ông cho biết, các hoạt động cộng đồng của Hội không dừng chỉ lại ở Đức mà còn tăng cường giao lưu Hội đồng hương Thanh Hóa với quốc gia lân cận như Cộng Hòa Séc…

Đối với phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, ông Đính nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho các hội viên, khuyến học cần được chú trọng; Ông nhấn mạnh, Hội đồng hương Thanh Hóa là một bộ phận của cộng đồng người Việt tại Đức và do đó có trách nhiệm với các hoạt động xã hội chung.

Thay mặt BCH Hội, Phó chủ tịch Đỗ Mạnh Trung, người phụ trách về văn hóa của Hội vui mừng cho biết, 35 cháu (năm 2010 chỉ có 25 cháu) đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được vinh danh lần này. Ông cho rằng, đây là thành tích nối dài của con em thành viên Hội đồng hương Thanh Hóa. Ông mong và chúc các cháu phát huy thành tích học tập tốt hơn nữa để làm nguồn khởi hứng cho những cháu khác.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Phúc Hiền cùng đại diện Ban chấp hành đã trao giấy khen và phần thưởng của Hội cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

Vinh dự được thay mặt các bạn phát biểu, cháu Nguyễn Hoàng An cảm ơn các bậc sinh thành và nhất là các bác các cô chú trong của BCH Hội đã đặc biệt quan tâm đến việc học hành của các cháu. Nhận giấy khen và quà của ban tổ chức, cháu cùng các bạn hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ công dưỡng dục của gia đình và Hội.

Đại hội khóa III Hội đồng hương Thanh Hóa đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 27 thành viên. Thay mặt những người trúng cử, ông Lê Xuân Đính đã hứa sẽ nhanh chóng kiện toàn tổ chức và làm hết trách nhiệm trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Đại hội nhiệm kỳ lần này, Hội đồng hương Thanh Hóa đã nhất trí bổ sung điều lệ để phù hợp trong điều kiện thực tế.

 

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Phúc Hiền.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Phúc Hiền đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội đồng hương Thanh Hóa trong nhiệm kỳ vừa qua và mong rằng Hội ngày càng được củng cố và phát triển; góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ngày càng lớn mạnh, phát triển ổn định, sống và làm việc theo luật định tại Đức và luôn hướng về Quê hương bằng những việc làm thiết thực. Ông chúc Đại hội lần thứ III của Hội đồng hương Thanh Hóa sớm kiện toàn tổ chức, ổn định để phát triển.

Ông mong và chúc các cháu chăm ngoan, học hành tốt hơn làm rạng rỡ cho gia đình và cộng đồng...

Cùng với liên hoan ẩm thực, quý khách và bà con được thưởng thức chương trình văn nghệ phong phú, đó là các điệu múa đầy hấp dẫn của các cháu trường văn hóa Sao Mai, Berlin, các ca sỹ cộng đồng biểu diễn.

Về dự Đại hội lần này các quý khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy một HĐH Thanh Hóa hoàn toàn bất ngờ trong khâu tổ chức, đó là việc BTC cùng phối hợp, thông nhất với nhà hàng Đức Anh thuộc TTTM Đồng Xuân, liên hoan ẩm thực sau khi mọi việc trong Đại hội hoàn tất. Đó cũng thể hiện một văn hóa (có thể không mới) mà gần như lần đầu tiên ở Berlin cũng như nhiều địa phương người Việt ở Đức được thực hiện. Một điển hình đáng suy ngẫm trong cộng đồng.

Đại Hội Hội đồng hương Thanh Hóa thành công và dấu ấn của cây MC tài ba, một doanh nhân thành đạt luôn sát cánh với Hội bằng tài chính và tâm huyết, nguyên Phó Chủ tịch anh là Đinh Viết Lâm (Lâm Nga).

  • Quang Chí, từ Berlin, tapchihuongviet.eu

  • Bài ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.