feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 20.7.2013 tại Brenzhalle - Gundelfingen đã diễn ra lễ hội Sommerfest kỉ niệm 10 năm thành lập Hội người Việt Dillingen.

Tham dự lễ hội có ông Trương Xuân Thanh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, nghị viên Tiểu bang Bayern, Giáo sư, Tiến sĩ Barfuss và đông đảo các anh chị em hội viên người Việt ở Dillingen, các cháu thanh thiếu niên, bạn bè xa gần cũng như những người bạn Đức đã gắn bó với các thành viên trong hội.

Hội người Việt Dillingen được thành lập ngày 19.7.2003, tính đến nay đã 10 năm. 10 năm, đó có thể không phải là dài đối với dòng thời gian vẫn trôi chảy không bao giờ dừng lại, nhưng đó là khoảng thời gian không hề nhỏ đối với một cuộc đời con người. Với các anh chị em trong hội, đó thực sự là một khoảng thời gian ý nghĩa khi mọi người cùng được đến với nhau, cùng nhau ở dưới một mái nhà để chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống xa nhà, cùng nhau san sẻ những khó khăn, vất vả; có cơ hội giao lưu, học hỏi, làm tăng tinh thần đoàn kết giữa bà con trong vùng. 10 năm, không dài những chắc chắn cũng đủ để mọi người hiểu nhau hơn, cùng nhau giữ gìn những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua và phát triển hơn nữa những thành tựu đạt được trong thời gian tới.

Ông Trương Xuân Thanh - TLSQ VN tại Frankfurt am Main (trái), Nghị viên Tiểu bang Bayern, GS. TS. Barfuss

Với niềm vui và tự hào với sự phát triển bền vững và không ngừng lớn mạnh của Hội, từ trước khi lễ hội Sommerfest diễn ra, để chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tất cả anh chị em, bà con trong Hội: từ người già, người lớn tuổi cho đến lớp thanh niên trẻ tuổi, các cháu thiếu niên nhi đồng đã rất quan tâm và cùng tham gia công tác chuẩn bị rất nhiệt tình, tích cực để buổi lễ hội diễn ra một cách thành công, vui vẻ, an toàn và ý nghĩa nhất.

Trong buổi lễ, đông đảo khách mời và cộng đồng người Việt về chung vui mừng kỉ niệm 10 năm thành lập Hội đã được thưởng thức một lễ hội thực sự ý nghĩa. Mở đầu lễ hội, mọi người được thưởng thức không gian văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Các gian hàng ẩm thực luôn thu hút đông đảo thực khách cũng như khách tham quan. Trong lễ hội, các món ăn Việt làm cho văn hóa ẩm thực cũng như không gian lễ hội đậm màu sắc Việt hơn. Sẽ không còn gì bằng khi trong một lễ hội thể hiện tinh thần đoàn kết của người Việt ở Đức, mọi người cùng được thưởng thức và hướng về hương vị quê nhà, những thứ không thể thiếu và luôn ở trong tâm hồn mỗi người con Việt xa quê dù họ đi đâu về đâu. Bên cạnh ẩm thực Việt, còn có nhiều món ăn Phương Tây, và cả những món ăn có sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông Tây. Điều này thể hiện sự hòa nhập và giao lưu văn hóa với nước sở tại – quê hương thứ hai- của cộng đồng người Việt ở Đức nói chung và cộng đồng người Việt ở Dillingen nói riêng.

Ngoài ẩm thực, văn nghệ là một yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của lễ hội. Tham dự lễ hội năm nay có hơn ba mươi tiết mục văn nghệ với thành phần tham dự đủ mọi lứa tuổi của cộng đồng người Việt Dillingen và khách tham dự. Từ những ngày đầu thành lập, dù còn nhiều khó khăn nhưng mọi người đã tham gia rất nhiệt tình. Mới đầu hầu hết là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, dần dần cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hội, các tiết mục văn nghệ đã có sự chuẩn bị kĩ và chuyên nghiệp hơn. Phần văn nghệ có rất nhiều tiết mục đắc sắc và hấp dẫn, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến các tiết mục có sử dụng các nhạc cụ mang đậm âm hưởng dân gian Việt Nam như: Đàn bầu, Hát Quan Họ... cùng với đó, sự tham gia nhiệt tình của các đội diễn, nhất là các em nhỏ đã tạo ra sự hào hứng và thích thú cho người xem.

Ông Trần Thanh Bách, chủ tịch Hội người Việt Dillingen (phải)

Như ông Trần Thanh Bách, chủ tịch Hội người Việt Dillingen có nói: "Ma lực khiến tất cả mọi người đã cùng đồng hành với nhau mười mấy năm trời đằng đẵng, đó chính là ở quê người đất khách, nhu cầu gắn bó tương thân tương ái trên tinh thần đồng hương rất lớn, cùng với đó là lòng mong muốn đến khát khao thế hệ nối tiếp mình “quây” lại với nhau, “bọn trẻ sẽ cùng nằm trong một tập hợp văn hóa được cấu thành bởi hai tập hợp văn hóa Việt và Tây Phương”, đó chính là nguyên nhân để tất cả mọi người trong hội trong mười năm qua đã có nhiều hoạt động cộng đồng mang đậm nét nhân văn và ý nghĩa đến vậy."

Lễ hội Sommerfest kỉ niệm 10 năm ngày thành lập Hội người Việt Dillingen với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã thành công tốt đẹp. Sommerfest đã thực sự trở thành nơi để mọi người gần gũi, gắn kết với nhau hơn, cùng hướng về cộng đồng và hơn hết đây là cơ hội để mọi người cùng nhau hướng về quê hương, cùng nhau giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương nơi đất khách quê người với nền văn hóa hoàn toàn khác. Đặc biệt, đây cùng là dịp để giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương đối với thế hệ trẻ, nhất là các em ở thế hệ thứ 2, thứ 3 ở Đức.

Hội người Việt Dillingen cùng với nhiều hội đoàn người Việt ở Đức khác với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đang ngày càng góp phần phát triển hơn nữa hình ảnh đẹp và tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt ở Đức nói chung.

  • Phương Ngọc, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh kỉ niệm 10 năm thành lập Hội người Việt Dillingen tại CHLB Đức



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.