feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao Mai khu vực châu Âu đã kết thúc tốt đẹp tối 20/7 tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tham dự Vòng Chung kết Sao Mai có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải Sao Mai Phạm Việt Tiến, đại diện nhiều hội đoàn người Việt và đông đảo bà con người Việt ở Đức và các nước lân cận có thí sinh dự thi.

Ban Giám khảo gồm nhiều gương mặt nhạc sỹ, ca sỹ có tên tuổi ở Việt Nam do nhạc sỹ, Thiếu tướng Đức Trịnh, Hiệu trưởng trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội làm trưởng ban.

Phát biểu khai mạc vòng chung kết, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh bày tỏ vinh dự về việc Đức được đăng cai tổ chức Giải Sao Mai đầu tiên ở khu vực châu Âu, cho rằng đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa nhân văn, gắn kết tình cảm của người Việt ở nước ngoài với quê hương, đất nước, chúc cho vòng chung kết thành công, có ý nghĩa lâu dài đối với người Việt ở châu Âu.

Sau 3 vòng sơ khảo ở Praha, Berlin và Munich, 29 thí sinh đã tham gia vòng bán kết diễn ra tối 19/7 cũng tại Berlin và 14 thí sinh trong đó đã được chọn để tham gia vòng chung kết. Sau cuộc thi hào hứng, sôi nổi, 7 thí sinh đến từ Séc, Đức, Pháp và Nga đã được chọn để về nước tham gia vòng chung kết Sao Mai toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Liên hoan Tiếng hát truyền hình Sao Mai là một giải ca nhạc danh giá để lựa chọn những tài năng ca nhạc trẻ được tổ chức hai năm một lần kể từ 1997 tới nay. Đây là lần đầu tiên Sao Mai được mở rộng ra khu vực châu Âu.

Thành công của giải Sao Mai ở châu Âu chứng tỏ chủ trương đúng đắn của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Đài Truyền hình Việt Nam trong việc tạo một chiếc cầu nối để người Việt ở nước ngoài gắn bó với quê hương, đất nước.

Sau phần thi, khán giả đã được thưởng thức phần trình diễn đặc sắc của nhiều ca sỹ từng nổi lên trong các Liên hoan Sao Mai trước đây như Trọng Tấn, Phương Thảo, Ngọc Anh, Lê Anh Dũng. Đặc biệt, danh hài Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả với một tiểu phẩm hài./.

  • Văn Long, Foto: Chung Vu / Berlin

Một số hình ảnh Sao Mai 2013 - Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao Mai khu vực châu Âu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.