feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

“Quê hương là nơi trái tim ta gắn bó”-  Định nghĩa về quê hương mà nữ nhiếp ảnh gia người Đức Bibel muốn chuyển tải qua triển lãm ảnh.

Triển lãm “Người Việt hồi hương”, diễn ra từ 4-28/12, tại Trung tâm văn hóa Việt Đức – ĐH Bách Khoa, Hà Nội, trưng bày 15 bộ ảnh về từng cá nhân và người thân của những người Việt đã sống ở Đức từ 4-5 năm của nữ nhiếp ảnh gia Nora Bibel.

Toàn bộ các bức ảnh là cảnh sinh hoạt gia đình rất bình dị của các nhân vật. Nhân vật chính của bức ảnh không đứng một mình mà bên cạnh đó còn cả, bố mẹ anh chị. “Vì tôi thấy  người Việt có sự gắn bó gia đình rất cao  nên tôi không để cho những nhân vật trong ảnh đứng một mình mà bao giờ cũng đứng cùng với, anh, chị, em hay bố mẹ trong gia đình” - Nora Bibel lý giải.

Nhiếp ảnh gia Nora Bibel tại triển lãm

Nora Bibel là nhiếp ảnh gia người Đức sống tại Berlin. Cô đã đến Việt Nam nhân dịp thực hiện dự án sách do Bộ Ngoại giao CHLB Đức tổ chức. Năm 2010 cô quay trở lại để làm quen với một số người Việt Nam hồi hương và chụp ảnh họ. Cô đã đi từ Bắc vào Nam theo một danh sách được lập trước. Nhưng trong hành trình này cô đã có thêm những cuộc gặp, những mối quan hệ bất ngờ.

Trong con mắt của Nora Bibel thì người Việt rất cởi mở, thân thiện và khá tò mò. Có những gia đình cô chỉ chụp vài bức ảnh là họ cho đi thăm quan khắp nhà, vào cả nơi rất riêng tư là phòng ngủ và nơi linh thiêng là phòng thờ.

Trong bộ ảnh này, Nora Bibel mong muốn khắc họa dấu vết của quê hương giữa hai nền văn hóa và đặt ra câu hỏi “Quê hương là gì” đến với mọi người. Còn với riêng nữ nhiếp ảnh gia thì “quê hương là nơi trái tim ta gắn bó”./.

Một số ảnh trưng bày trong triển lãm:

Ông Nguyễn Quang Phục: "Đối với tôi quê hương gắn liền với tuổi thơ"
Ông Dương văn Mô:" mặc dù bị cấm đoán nhưng trong thời gian là sinh viên ở Đức tôi vẫn đi nhảy. Tôi muốn phải học bằng được điệu van xơ"
Bà Dương Nguyệt Vân: "Tôi có thể ở Đức 20 năm nhưng ở đó tôi luôn luôn là một người xa lạ. Đối với tôi chỉ có quê hương là một người mẹ"
  • CTV Bùi Dương/VOV online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.