feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 24/9, Trung ương Hội hữu nghị Việt - Đức cùng Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt- Đức TPHCM tổ chức Hội thảo “Quan hệ đối tác chiến lược Việt- Đức, thành tựu và triển vọng” tại TPHCM. Đến dự có ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Conrad Capell- Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TPHCM.

Phó chủ tịch Lê Mạnh Hà đánh giá, trong sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức có sự hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Đức với nhiều bước tiến sôi động đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Trên lĩnh vực chính trị, TPHCM ghi nhận chuyến viếng thăm của Thủ tướng Đức Angela Markel vào tháng 10/2011. Thiết lập đường bay thẳng giữa TPHCM với Frankfurt từ năm 2005 đã tạo đà cho phát triển kim ngạch trao đổi hai chiều. Nhiều tập đoàn lớn của Đức như Metro, Daimler, Siemens chọn địa điểm đầu tư lâu dài tại TPHCM. Và trong tháng 9, TPHCM vinh dự tiếp ngài Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ công hòa liên bang Đức- ông Philipp Rosler đến dự lễ thành lập Học viện Công nghệ Việt- Đức và khai trương trường Tiểu học Đức- Việt. Với những thành tựu đạt được giữa hai bên thời gian qua đã đánh dấu cột mốc quan trọng tạo nền tảng tốt đẹp cho mối quan hệ song phương hợp tác hữu nghị trong hiện tại và tương lai.

Hội thảo cũng xác định trong thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao và hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực: Đối thoại chính trị chiến lược, Kinh tế- Thương mại- Đầu tư, Tư pháp- Pháp luật, Hợp tác phát triển - Bảo vệ môi trường, Giáo dục - Khoa học - Công nghệ - Văn hóa - Truyền thông và Xã hội dựa trên tuyên bố chung Hà Nội mà Việt Nam - CHLB Đức đã ký kết.

  • Đình Dư, VOH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.