feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhằm mục đích thành lập tổ chức hội sinh viên, đại diện và bảo vệ cho quyền lợi của lưu học sinh người Việt và gốc Việt trong học tập, nghiên cứu cũng như trong cuộc sống hàng ngày và còn là cầu nối giúp những con em của cộng đồng người Việt ở Đức gắn kết, hòa nhập và có sự hiểu biết hơn với quê hương, đất nước. 

Ngày 18/8/2012, tại Trung tâm thương mại Thái Bình Dương, thành phố Berlin, đã tổ chức lễ ra mắt và đại hội nhiệm kì thứ 1. Tên chính thức của Hội là Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức.

Nghi lễ chào cờ. Foto: Lê Chương

Đến dự có đại diện đại sứ quán, các khách mời đại diện cho các tổ chức, ban ngành người Việt ở Cộng Hòa Liên Bang Đức, Á hậu Hoa hậu quốc tế người Việt 2010 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh và nhiều bạn sinh viên đến từ các thành phố trên toàn nước Đức.

Anh Phạm Khánh Nam thay mặt Ban vận động đọc lời khai mạc. Foto: Lê Chương

Báo cáo phương hướng và chương trình hành động của Hội đã vạch rõ các nội dung và giải pháp thực hiện về công tác kiện toàn, củng cố tổ Hội và phong trào sinh viên; các hoạt động chuyên môn, tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ sinh viên cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ – thể thao và hoạt động từ thiện.

Đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức bà Phan Ý Nhi, Trưởng Ban công tác cộng đồng chúc mừng Đại hội. Foto: Lê Chương

Phát biểu tại đại hội, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam cũng như các đại biểu của các hội đoàn tham dự đã đánh giá cao bản phương hướng hoạt động của Hội cũng như bày tỏ sự ủng hộ, nhiệt tình giúp đỡ và đồng hành cùng hội sinh viên Việt Nam tại Đức trong các hoạt động thời gian tới.

Chủ tịch: Nguyễn Hữu Đức (thứ 3 từ trái sang) 4 Phó chủ tích: Phạm Khánh Nam, Trịnh Quốc Dũng, Nguyễn Tuấn Nam, Giáp Bình Nga

Ban thư ký: Ngô Thế Long, Nguyễn Ngọc Hưng, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Phạm Thanh Vân. Foto: Quỳnh Nga


Đại hội đã sáng suốt bầu chọn ban chấp hành nhiệm kì thứ nhất gồm 19 thành viên đại diện cho sinh viên tại Đức đủ năng lực và nhiệt huyết để lãnh đạo phòng trào và hoạt động của Hội. Anh Nguyễn Hữu Đức hiện đang học tập tại Technische Universität Berlin được Đại hội tín nhiệm bầu làm chủ tịch Hội nhiệm kì thứ nhất.

Sau Đại hội là chương trình giao lưu văn nghệ gồm những bài hát về mùa thu, ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi của những bạn sinh viên đến từ nhiều thành phố trên khắp nước Đức.

  • Y Việt Sa, tapchihuongviet.de

Báo cáo tại Đại hội khẳng định Hội sinh viên Việt Nam tại Đức ra đời xuất phát từ những nhu cầu thiết thực của sinh viên, lưu học sinh người Việt và gốc Việt về một sân chơi chung, tăng cường sự hiểu biết và gắn kết, cùng giúp nhau trong trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về quê hương, đất nước... Foto: Lê Chương

Foto: Lê Chương

Đại hội đã dành phần lớn thời gian để tập trung thảo luận dự thảo điều lệ hoạt động và phương hướng nhiệm vụ (của Hội) trong thời gian tới. Đây cũng là chủ đề nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến nhiều nhất từ phía các đại biểu và khách mời. Foto: Lê Chương

Ban chấp hành khóa I Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức chụp ảnh cùng bà Phan Ý Nhi (áo trắng), Trưởng Ban công tác cộng đồng. Foto: Quỳnh Nga

Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu 2009 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (trái), tham dự với tư cách là thành viên đoàn sinh viên đến từ thành phố Rostock và là thành viên ban thư ký. Foto: Lê Chương

  • BBT Tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.