feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trở về sau gần 2 tháng rong ruổi ở Đức và CH Séc để quay những cảnh đầu tiên của bộ phim, đoàn làm phim "Hai phía chân trời" đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ...

Đạo diễn Quốc Trọng: "Chưa làm phim nào... khủng khiếp đến vậy"

Nói về những ngày tháng cả đoàn làm phim vất vả ở CH Séc và Đức, đạo diễn Quốc Trọng – một trong hai đạo diễn chính của Hai phía chân trời không ngại ngần thổ lộ, ông chưa bao giờ làm một bộ phim nào… khủng khiếp đến như vậy. Nói thế là bởi ngày nào anh em trong đoàn làm phim cũng quần quật ngoài phim trường từ 6 rưỡi sáng đến 12 giờ đêm. Tốc độ làm phim chóng mặt.

Diễn viên Xuân Bắc: "Sợ nhất phải để râu"

Khi được hỏi về lý do gác lại mọi việc để tham gia bộ phim Hai phía chân trời, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ, anh có hai người anh trai từng sinh sống và làm việc ở nước ngoài, cũng bôn ba vất vả và trải qua nhiều sóng gió với cuộc sống của người Việt xa xứ, vì thế ngay khi đọc kịch bản phim, anh đã quyết chí tạm gác lại mọi hoạt động khác để dồn sức cùng đoàn làm phim sang nước ngoài đóng phim.

Trong suốt những ngày tháng làm phim tại Séc, Xuân Bắc có rất nhiều kỷ niệm. Xuân Bắc chia sẻ, vì là lần đầu tiên đi làm phim ở nước ngoài, nên dù thế nào cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ và những khó khăn phát sinh, nhưng anh và đoàn làm phim được kiều bào ở đó hỗ trợ rất nhiệt tình.


 Cảnh trong phim


Xuân Bắc tiết lộ, trong suốt quá trình làm phim, anh sợ nhất đó là việc phải để râu. Và một điều cũng khiến anh và đoàn làm phim... sợ, đó chính là quãng đường di chuyển bối cảnh. Có những ngày, để thực hiện được 2 cảnh quay tại hai bối cảnh khác nhau, cả đoàn đã phải di chuyển đến gần 1000km. Chưa kể thời tiết có lúc xuống âm mấy chục độ, anh em trong đoàn vẫn phải cố gắng thực hiện, vượt qua những trận ốm liên miên để hoàn thành sớm nhất có thể.

Quay phim Hoàng Tích Thiện: ... "Mười mấy năm trong nghề chưa bao giờ gặp"

Chia sẻ về những khó khăn, vất vả trong quá trình làm phim, quay phim Tích Thiện cho biết: Hai phía chân trời là bộ phim lần đầu tiên chúng tôi bấm máy ở nước ngoài, nên có quá nhiều khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt, có những điều mà mười mấy năm trong nghề tôi chưa bao giờ gặp. Thời tiết không hợp làm anh em thay nhau ốm, có lúc phải phân phát thuốc kháng sinh như trong thời chiến.

Tuy nhiên, điều làm tôi cảm thấy hài lòng nhất là mỗi lần kết thúc một cảnh quay, tôi đều thấy rất ưng ý với cảnh đó. Dường như chúng tôi không phải quay lại nhiều. Đặc biệt, ở mỗi cảnh quay đều mang những dấu ấn, màu sắc khác lạ. Hy vọng điều này sẽ giúp bộ phim khi lên sóng làm hài lòng khán giả.

 Đoàn làm phim trong buổi họp báo ra mắt dự án phim "Hai phía chân trời"


Đạo diễn Vũ Trường Khoa: Khó có thể kể hết những tấm chân tình...

Khi cùng với đạo diễn Quốc Trọng thực hiện bộ phim Hai phía chân trời, chúng tôi cũng có một điều mong muốn là thông qua đề tài này đem đến cho khán giả một câu chuyện gần gũi, thiết thực nhất của những con người trong cộng đồng Đông Âu. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện, quả thực mới thấy một núi khó khăn chồng chất. Song đến giờ này, khi những cảnh quay ở nước ngoài đã thực hiện xong, anh em mới thở phào được.

Điều làm tôi ấn tượng nhất ở đây có lẽ chính là tình cảm của Kiều bào dành cho đoàn làm phim. Khó để kể hết được những tình cảm, những tấm chân tình, sự quan tâm đặc biệt của họ dành cho đoàn làm phim.

Diễn viên Lâm Vissey: Chưa thấy đoàn phim nào làm nhiều thế mà không kêu ca gì...

Nam diễn viên Việt kiều Lâm Vissey – gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Đức sau khi cùng đoàn làm phim Hai phía chân trời thực hiện xong những cảnh quay tại Séc đã phải thốt lên với đạo diễn: “Tôi chưa thấy đoàn làm phim nào làm nhiều như các anh, làm nhiều thế mà không thấy mệt hay kêu ca gì cả”.

Hiện tại, bộ phim Hai phía chân trời đang được thực hiện những cảnh quay còn lại ở Việt Nam. Bộ phim dự kiến sẽ lên sóng khán giả trong dịp Tết dương lịch 2013.

  • Tác giả : Hoàng Mai, VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.