feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trưng bày sản phẩm tại 117 siêu thị bán hàng của tập đoàn Metro Cash & Carry trên khắp nước Đức trong tháng tới, theo một đại diện của Vụ Thị trường châu Âu hôm 2-5.

Tập đoàn Metro Cash & Carry đang phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) để tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” tại Metro từ ngày 31-5 đến 7-6-2012. Đây là chương trình hợp tác với các hệ thống siêu thị châu Âu nhằm xúc tiến xuất khẩu của Bộ Công Thương.

Đại diện của Vụ Thị trường châu Âu cho biết, doanh nghiệp muốn tham gia đoàn doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Metro phải đáp ứng một số tiêu chuẩn, như hàng hoá phải được Metro xác nhận về chất lượng và đáp ứng các quy định vào thị trường châu Âu.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Thương mại SASCO Tân Sơn Nhất – đơn vị phụ trách việc đăng ký đoàn tham gia “Tuần hàng Việt Nam” tại Metro – cho biết hiện đã có khoảng 30 người, gồm doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh, thành đăng ký tham gia chương trình. Và, hiện doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký tham gia nếu quan tâm. Doanh nghiệp không được hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại, nhưng có thể được ưu đãi giá phòng và giá vé máy bay.

Theo Vụ Thị trường châu Âu, trước đó, Bộ Công Thương đã kết hợp với hệ thống siêu thị Big C để trưng bày hàng Việt Nam từ ngày 9 đến 19-11-2011 tại Pháp. Việc kết hợp với các siêu thị lớn ở nước ngoài để trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Việt Nam là một trong các cách xúc tiến xuất khẩu, đang được Bộ Công Thương thực hiện.

Tại một số hội thảo tổ chức tại TPHCM, các doanh nghiệp xuất khẩu cho biết họ khó tiếp cận được hệ thống các siêu thị của châu Âu, và chủ yếu vào thị trường này qua các công ty thương mại, các nhà nhập khẩu trung gian.

Tháng 11 năm ngoái, Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc cũng phối hợp với Lotte Mart để trưng bày hàng hoá của Việt Nam tại hệ thống siêu thị của Lotte tại Hàn Quốc.

  • T.Thu, TBKTSG Online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.