feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 28/3, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Andris Piebalgs, Cao ủy phụ trách phát triển của Liên minh châu Âu EU.

Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh EU đang tìm cách giải quyết khủng hoảng nợ công và mong muốn mở rộng quan hệ với các thị trường mới nổi nhằm thúc đẩy đầu tư, thương mại. Đồng thời chuyến thăm có ý nghĩa thiết thực do EU đang đánh giá lại chiến lược cung cấp ODA cho các nước.

Trong buổi tiếp đón, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam và EU trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ tin tưởng những nỗ lực của các nhà kinh tế châu Âu sẽ đưa nền kinh tế châu Âu phát triển mạnh trở lại.

Tiếp tục mong muốn EU hợp tác với Việt Nam hơn nữa trong các vấn đề kinh tế, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay tỷ lệ lạm phát ở Việt Nam đã giảm, Việt Nam phấn đấu tăng kim ngạch lên một số, tiến hành các giải pháp cơ cấu hệ thống tài chính, ngân hàng, tái cơ cấu đầu tư.

Để làm được điều đó, Việt Nam chú trọng việc thu hút các nguồn lực xã hội, các nguồn vốn đầu tư bên ngoài. Việt Nam luôn coi mục tiêu hàng đầu là ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Cao ủy phụ trách phát triển của Liên minh châu Âu EU, ông Andris Piebalgs khẳng định đây là chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng. Nội bộ EU đang tìm cách giải quyết khủng hoảng nợ công. EU mong muốn thực tế mở rộng quan hệ với các thị trường mới nổi như Việt Nam nhằm thúc đẩy đầu tư, thương mại, góp phần giải quyết các vấn đề nội bộ EU; đồng thời, EU đang muốn đánh giá lại chiến lược cung cấp ODA cho các nước.

Mới đây, EU cũng khẳng định không thay đổi việc cam kết viện trợ cho Việt Nam; tiếp tục vận động EU hợp tác với Việt Nam trong các vấn đề về phát triển kinh tế và hỗ trợ ODA.

Cao ủy phụ trách phát triển của Liên minh châu Âu cảm ơn Phó Thủ tướng đã giành thời gian tiếp đón đoàn, đồng thời, mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa EU và Việt Nam hơn nữa trong thời gian tới./.

  • Bùi Thanh Hải (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.