feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày  chủ nhật 22 tháng 1 năm 2012 hội diên hồng và cộng đồng người Việt tại thành phố Rostock đã long trọng  tổ chức đón xuân Nhâm Thìn.

Hơn 500 người việt nam đã cùng với bạn bè, tổ chức, hiệp hội  người Đức và các dân tộc khác hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Rostock và vùng phụ cận đã hồ hởi về tham gia lễ hội đón xuân.   Đúng vào hồi 17h trong không khí đón xuân, trống hội vang lên rạo rực lòng người. Ông Hoàng Ngọc Báo thay mặt cho ban tổ chức  tuyên bố khai mạc lễ hội đón xuân nhâm thìn. 

Sau nghi lễ đốt pháo, dâng hương trên bàn thờ tổ tiên đón mừng xuân mới. Ông Nguyễn Duy Long tịch Hội Diên Hồng, bà Trần Thị ThanhThu  Doanh nhân người Việt tại Rostock đã đọc diễn văn đón mừng Xuân. Vui xuân mới, ôn lại năm cũ.

Ông điểm lại: năm vừa qua mặc dù tại Đức hoàn cảnh kinh tế và xã hội đã gặp nhiều khó khăn tuy nhiên cộng đồng người Việt tại Rostock vẫn đoàn kết, tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ giữ gìn truyền thống và bản sắc dân tộc. Ông hy vọng trong năm Nhâm Thìn tới cộng đồng người Việt chúng ta sẽ đoàn kết hơn nữa, thúc đẩy thành công quá trình phát triển và hòa nhập tại Đức.

Thay mặt cho thành phố, các hiệp Hội, Liên đoàn, Tổ chức tại Rostock ông Roland Mettling Thị trưởng thành phố Rostock đã phát biểu chúc Tết Nhâm Thìn. Theo ông : ”...Cộng đồng người Việt nam là cộng đồng mạnh và đoàn kết nhất trong hơn 100 cộng đồng khác tại Rostock. Tôi rất tự hào làm thị trưởng tại thành phố này, một thành phố đã trở thành quê hương thứ hai của hơn 1200 người Việt.”    Ông cũng chuyển lời chúc Tết tốt đẹp nhất của thành phố Rostock đến cộng đồng người Việt nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Nhân dịp lễ đón Xuân, Ban tổ chức  cũng đã tiến hành trao phần thưởng cho 15 cháu thanh thiếu niên đã đạt được thành tích xuất sắc tại trường học trong năm vừa qua.

Lễ đón Xuân Nhâm Thìn tại Rostock diễn ra trong không khí đầm ấm Tết cổ truyền. Những tiếng đàn, lời ca chan chứa tình quê hương do các diễn viên nghiệp dư, các cháu thiếu nhi trình diễn, những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc do bàn tay khéo léo của các bà mẹ Việt nam đã gây được ấn tượng sâu sắc lòng người trong ngày vui này .

  • Nguyễn Mạnh Tấn, Rostock, tapchihuongviet.eu

Ông Hoàng Ngọc Báo khai mạc Lế đón Xuân Nhâm thìn

Chủ tịch Hội Diên hồng Nguyễn Duy Long và Đại diện Doanh nhân Rostock bà Trần Thị Thanh Thu

Thị trưởng thành phố Rostock Roland Mettling đọc thư chúc Tết


Bình luận   

+7 #1 Nguoi cao tuoi 56:13 27-01-2012
Cam on BTC da cho chung toi nhung nguoi Vietnam tai Rostock, buoi don xuan vui ve.Chuc cac anh cac chi dong gop cong suc vi cong dong, mot nam moi tran day niem vui va suc khoe. To chuc lien hoan cho ca mot cong dong lam sao ma khong co thieu sot. Chung ta cung tiep thu de nam toi se tot hon. chi tiep thu nhung gop y lanh manh va co y thuc.
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.