feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những yêu tinh giúp việc cho ông già Noel không chỉ làm việc ở Bắc Cực xa xôi, mà nay còn có mặt trong những bưu điện Giáng sinh ở Đức. Năm nay, lần đầu tiên, bưu điện Giáng sinh nhận được thư từ trẻ em Mông Cổ và Việt Nam.

Bảy thị trấn ở Đức có những văn phòng đặc biệt chuyên trả lời thư Giáng sinh của trẻ em, một trong những cách chống lại sự xói mòn tinh thần mùa Giáng sinh, đem đến niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người.

Khi mà những tin tức mua sắm mùa lễ hội tưng bừng nhất trong năm vang lên ở khắp nơi, cả xã hội như đang căng lên trong mùa mua sắm, thì ở Đức, trẻ em vẫn viết thư cho Christkind (còn gọi là Christ Child) hay cho ông già Noel. Trong hàng trăm ngàn bức thư ấy, quà tặng vật chất không phải là khát khao duy nhất mà nhiều trong số đó là hy vọng có được sự thoải mái và niềm vui.

Từ khi bắt đầu mùa vọng (bốn tuần trước lễ Giáng sinh) vào khoảng cuối tháng 11.2011, gần 75.000 trẻ em đã viết thư đến “Bưu điện Giáng sinh” của Himmelstadt, được mệnh danh là “thành phố thiên đường”. Đã có 280.000 lá thư từ hơn 80 quốc gia gửi về Himmelpfort, Bưu điện Giáng sinh nổi tiếng nhất ở Đức trong suốt những năm qua. Năm nay, lần đầu tiên, bưu điện Giáng sinh nhận được thư từ trẻ em Mông Cổ và Việt Nam. Mỗi “yêu tinh” đặc biệt của Christkind ở ngôi làng Bavarian với 75.000 cư dân, có thể hồi đáp thư bằng 16 thứ tiếng khác nhau.

Bà Rosemarie Schotte, người đã gắn bó với bưu điện Giáng sinh ở Himmelstadt suốt hơn 20 năm qua cùng hơn 30 tình nguyện viên trong làng, chia sẻ: “Tôi viết một bức thư, kí tên là “Christkind của con” và trao cho những đứa trẻ một lời khuyên, gửi kèm với một thiên thần nhỏ, một bức tranh hoặc một bài thơ, cố gắng chuyển tải hình ảnh thời thơ ấu của bà với nến, vương miện, bánh Giáng sinh, gia đình quây quần bên nhau đến những đứa trẻ. Chúng tôi muốn mang lại tinh thần của ngày lễ Giáng sinh, ngày của yêu thương chứ không nhất thiết là một món quà vật chất lớn lao. Một người cần phải nhìn vào những thứ mình đang có và nhớ rằng mình hạnh phúc như thế nào khi có chúng, cảm thấy biết ơn vì còn có một gia đình”.

Những "yêu tinh" của Ông già Noel ở "Bưu điện Giáng sinh" tất bật trả lời thư của trẻ em trên 80 nước gửi về, mỗi "yêu tinh" có thể trả lời bằng 16 ngôn ngữ khác nhau. Ảnh: Xinhua

Truyền thống viết thư tay bắt đầu từ hàng thập kỷ trước khi một lá thư gửi cho Christkind vô tình được chuyển đến Himmselstadt. Những nhân viên bưu điện không biết phải làm gì với bức thư này, cuối cùng họ hồi đáp và gửi đi. Một năm sau, một vài đứa trẻ viết thư đến, và nhiều năm sau đó, lượng thư đổ về đây nhiều như thác lũ.

Năm 1965, bưu điện Giáng sinh đầu tiên ở Đức mở cửa ở Himmelsthür hay còn gọi là “cửa thiên đường”. Sáu bưu cục khác được đặt ở các nơi với những cái tên hết sức gần gũi với Giáng sinh như Engelskirchen (nhà thờ thiên thần), Himmelpfort hay Himmelpforten (cổng thiên đường).

Những lá thư gửi cho ông già Noel sẽ được chuyển đến một trong hai nơi Nikolausdprf (làng của thánh Nicholas) ở Lower Saxony hoặc St. Nikolaus ở Saarland. Bà Schotte nói một phần của ý tưởng này là nhằm kéo các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn, bằng cách khuyến khích các bậc cha mẹ viết thư cho con cái của họ.

Những điều ước Giáng sinh đến với bưu điện đặc biệt này bằng nhiều hình thức và màu sắc khác nhau. Trẻ em không chỉ muốn có iPod, máy tính cá nhân, xe điện hay búp bê, trong thư, chúng còn chia sẻ đôi điều về cuộc sống, về những khát khao mong muốn được thực hiện. Lũ trẻ như trãi lòng mình ra với những câu chuyện về những cuộc cãi vả của ba mẹ chúng, về bệnh tật mà chúng đang mang hay sự chia cắt khi ba mẹ chúng ly hôn. Với tư cách là ông già Noel, những nhân viên bưu điện này đang cố gắng mang đến sự thoải mái, làm cho chúng một lần nữa tin vào cuộc sống tươi đẹp.

Bà Schotte quan niệm rằng: “Khi mọi thứ không hoạt động trong một phạm vi nhỏ, làm thế nào có thể hy vọng chúng làm việc trong một phạm vi lớn hơn như trong chính trị, trong một thế giới rộng lớn hơn?” Năm nay, bà nhận được một bức thư có kèm theo một thanh kẹo với nội dung: “Thưa Christ Child, cháu gửi ông thanh kẹo này để ông có thể lấy lại năng lượng khi đi tặng quà cho cháu”. Vì thế, với bà và những tình nguyện viên nơi đây, luôn luôn có lý do để tiếp tục công việc viết thư đầy ý nghĩa như thế này.

  • KHẢ ANH, SGTT (CHRISTIAN SCIENCE MONITOR, GLOBAL POST)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.