feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 18/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Nicola Beer, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Hội nhập châu Âu của bang Hessen (CHLB Đức).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa bang Hessen và Việt Nam, góp phần rất tích cực trong việc xây dựng quan hệ Việt – Đức.

Trao đổi một số định hướng quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và bang Hessen, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo nghề, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, với kinh nghiệm, truyền thống của các trường đại học và dạy nghề tại Hessen, chắc chắn bang sẽ hợp tác hiệu quả với Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam -  Đức đã trở thành đối tác chiến lược và đây chính là thời điểm tốt nhất để bang Hessen và Việt Nam thống nhất một khung hợp tác chung để triển khai thực hiện, cụ thể hoá những cam kết.

Phó Thủ tướng cũng vui mừng thông báo với Quốc vụ khanh Nicola Beer về việc trong tuần tới, những thạc sĩ đầu tiên của Đại học Việt – Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp.

Tăng cường hợp tác giáo dục-đào tạo với bang Hessen (Đức)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, với kinh nghiệm, truyền thống của các trường đại học và dạy nghề tại Hessen, chắc chắn bang sẽ hợp tác hiệu quả với Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này. - Ảnh: Chinhphu.vn

Quốc vụ khanh Nicola Beer cho biết chính quyền bang Hessen luôn nỗ lực góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức, thông qua nhiều thoả thuận, hợp tác song phương có chiều sâu và hiệu quả, nhất là trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, đào tạo nghề. Bà Quốc vụ khanh cũng đề xuất ý tưởng về một số dự án hợp tác cụ thể hơn nữa.

Quốc vụ khanh Nicola Beer cam kết sẽ phối hợp với các bên liên quan tại bang Hessen và các đối tác phía Việt Nam để kiện toàn bộ máy lãnh đạo trường Đại học Việt – Đức, đặc biệt là chức vụ hiệu trưởng.

Được biết, chính quyền bang Hessen đã khởi xướng việc xây dựng trường Đại học Việt – Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số các bang của Đức, Hessen cũng dành nhiều học bổng và tài trợ nhiều nhất cho hoạt động đào tạo tiến sĩ của Việt Nam.

  • Từ Lương, Chinhphu.vn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.