feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7/10, tiếp Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức Emily Haber, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự phát triển tích cực và toàn diện quan hệ Việt Nam-Đức trong thời gian qua.

Bộ trưởng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Đức chuẩn bị chu đáo, bảo đảm thành công chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 11-12/10 tới, qua đó, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao chiến lược, phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả trong thời gian tới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Quốc Vụ khanh Emily Haber đã tiến hành Tham vấn chính trị thường niên Việt Nam-Đức.

Hai bên đã tập trung trao đổi các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên 5 mảng hợp tác song phương trọng tâm là chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, tư pháp và pháp luật, hợp tác phát triển và bảo vệ môi trường, giáo dục, khoa học, công nghệ, văn hóa, truyền thông và giao lưu nhân dân.

Hai bên đã trao đổi và cơ bản hoàn tất nội dung các văn kiện hợp tác để ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 11-12/10 tới; khẳng định quyết tâm sẽ triển khai tích cực và hiệu quả các dự án hợp tác “hải đăng” như trường Đại học Việt-Đức, tuyến tầu điện ngầm số 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm đào tạo nghề xuất sắc tại miền Bắc, và một số dự án hợp tác quan trọng khác.

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác, cũng như ủng hộ ứng cử của nhau trên các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, nhất là tại Liên hợp quốc.

Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ Đức tăng cường quan hệ ASEAN, đóng góp tích cực hơn nữa cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Đông Nam Á và châu Á-Thái Bình Dương.

Đức khẳng định ủng hộ Việt Nam tăng cường hợp tác toàn diện với Liên minh Châu Âu (EU). Hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm./.

  • (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.