feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 31/7, tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Berlin, CHLB Đức, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Lễ quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đỗ Hòa Bình đã đọc Lời kêu gọi của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, trong đó nhấn mạnh những đau khổ, mất mát, thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam và thiết tha kêu gọi anh chị em, bạn bè trong nước và quốc tế hãy biểu lộ sự đồng tình, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong cuộc sống, trong cuộc đấu tranh đòi công lý.

Đại sứ cũng nêu lên ý nghĩa của cuộc vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bày tỏ mong muốn có sự hưởng ứng tích cực của tất cả cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và anh chị em trong cộng đồng.

Sau lễ khai mạc, Đại sứ Đỗ Hòa Bình cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, đại diện các ban ngành trong Đại sứ quán, TTXVN, đại diện các hội đoàn, công ty và cá nhân người Việt lần lượt mang tiền lên bỏ vào thùng quyên góp.

Sau Lễ quyên góp, Ban tổ chức cho biết tổng số tiền quyên góp được trong ngày là 10.750 euro, trong đó, riêng công ty Asiagourmet đóng góp 4.200 euro và công ty Thăng Long đóng góp 3.000 euro là tổng số tiền mà hai Ban giám đốc công ty đã vận động quyên góp được trong công ty từ trước đó.

Đây là hai công ty làm ăn thành đạt, có một chuỗi cửa hàng ăn ở nhiều thành phố ở Đức. Các nhân viên của hai công ty, kể cả người nước ngoài cũng tích cực quyên góp để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Bà Phan Ý Nhi, Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng cho biết đây chưa phải là con số cuối cùng, vì các hội đoàn, công ty ở nhiều địa phương như Dresden, Leipzig, Magdeburg, Cottbus... cũng đã bắt đầu tổ chức quyên góp, những chưa mang lên Berlin để gửi qua Đại sứ quán được.

Hội người Hà Nội cũng có kế hoạch tổ chức quyên góp từ thiện nhân dịp Liên hoan bia quốc tế ở Berlin từ 5-7/8 tới để giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở Hà Nội, trong đó có nhiều em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ra lời kêu gọi trên nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam.

Ngày 10/8/1961, máy bay của không lực Hoa Kỳ bắt đầu rải hóa chất độc, mở màn cho chiến dịch khai quang suốt trong 10 năm ở miền Nam Việt Nam, hủy hoại môi trường, sinh thái và sức khỏe con người Việt Nam.

Hơn 3 triệu ha rừng núi, đồng ruộng, gần 26.000 thôn bản đã bị rải chất độc hóa học, đến nay vẫn còn những “điểm nóng” ô nhiễm chất dioxin. Gần 5 triệu người Việt Nam đã bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhiều nạn nhân là trẻ em thế hệ thứ hai, thứ ba./.

  • Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.