feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 31/7, tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin, Hội cựu chiến binh Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7) và tổ chức quyên góp Vì mái ấm biên cương, biển đảo và ủng hộ ngư dân bám biển.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội Mai Ngọc Yên đã điểm lại lịch sử Ngày Thương binh-Liệt sỹ, trong đó nhấn mạnh tới công lao to lớn của các liệt sỹ, thương binh đã hy sinh xương máu vì sự độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ông cũng bày tỏ lòng khâm phục các chiến sỹ đang khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, nguy hiểm để bảo vệ quê hương; đặc biệt là các chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa và các ngư dân đang kiên cường bám biển để bảo vệ biên cương, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Công hoà Liên bang Đức Đỗ Hoà Bình đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg, luôn đi đầu trong việc tổ chức các cuộc gặp gỡ kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ để bày tỏ lòng tri ân các thương binh, liệt sỹ.

Ông cho rằng, vốn cũng là những người lính tham gia bảo vệ đất nước, các cựu chiến binh hiểu hơn ai hết những nỗi đau, mất mát của các gia đình có thân nhân là liệt sỹ, cũng như các thương binh đã bỏ một phần cơ thể mình vì Tổ quốc. Ông bày tỏ mong muốn Hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động tương tự và chân thành chúc sức khoẻ các thương binh và gia đình các liệt sỹ.

Nhân dịp này, Hội cũng trao tặng Kỷ niệm chương để bày tỏ lòng biết ơn các thương binh và gia đình các liệt sỹ.

Cả hội trường đã lặng đi vì xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe chị Nguyễn Thị Hồng Liên, con một liệt sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ phát biểu cảm tưởng, kể về gia đình mình và đọc một bài thơ bày tỏ nỗi nhớ khắc khoải người cha mà chị chưa bao giờ gặp mặt. Khi chị mới được mấy ngày tuổi, người cha thân yêu đã lên đường ra chiến trường và không bao giờ trở lại.

Hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp của Hội Vì mái ấm biên cương, biển đảo, ủng hộ ngư dân bám biển, bà con ngư dân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, những người đang bảo vệ Trường Sa, vì sự trường tồn của Tổ quốc Việt Nam, đại diện nhiều hội đoàn, cá nhân đã lên quyên góp và phát biểu cảm tưởng của mình về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức cho biết tới cuối buổi míttinh, giao lưu, Hội đã quyên góp được trên 4.400 euro và sẽ sớm chuyển về nước để giúp đỡ các chiến sỹ Trường Sa và ngư dân bám biển.

Trong chương trình giao lưu đồng đội, bên cạnh liên hoan ẩm thực là một chương trình văn nghệ phong phú "Những bài ca người lính" do các ca sỹ, nghệ sỹ có tiếng trong cộng đồng người Việt ở Đức trình diễn, trong đó có nhiều người cũng từng khoác áo lính. Cuộc giao lưu đã diễn ra sôi nổi, thắm đậm nghĩa tình đồng đội./.

  • Văn Long-Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.