feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_mifafa_001

Chiều  18.6.2011 tại thành phố Frankfurt am Main (CHLB Đức), Hội văn hóa phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là "MiFaFa" đã tổ chức Lễ ra mắt chính thức và bắt đầu đi vào hoạt động.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hữu Tráng, Trưởng đại diện Việt Nam Airlines Nghiêm Văn Khánh, đại diện của Sở Văn hóa thành phố Frankfurt cùng cán bộ, nhân viên các cơ quan thường trú của Việt Nam tại Frankfurt và hàng trăm bà con người Việt tại Frankfurt và vùng phụ cận cùng bạn bè Đức đã tham dự buổi lễ.
 
Đây là  Hội văn hóa phụ nữ đầu tiên của cộng đồng người Việt được thành lập tại thành phố Frankfurt với mục đích tập hợp chị em phụ nữ trong cộng đồng người Việt tại Frankfurt am Main và vùng phụ cận cùng nhau đoàn kết, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về cuộc sống, giữ gìn hạnh phúc gia đình, chăm sóc sức khỏe và dậy dỗ con cái, trau dồi tiếng Việt cũng như văn hóa, lịch sử Việt Nam…

Điều đặc biệt là một số thành viên chủ chốt của Hội Mifafa là nghệ sỹ đàn dân tộc, ca sỹ vì vậy Mifafa sẽ cố gắng truyền lại cho thế hệ con em người Việt phát huy và gìn giữ văn hóa âm nhạc  truyền thống của Việt Nam, cũng như tăng cường giao lưu văn hóa, đặc biệt là giao lưu âm nhạc dân tộc với các bạn bè Đức.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng và đại diện chính quyền thành phố Frankfurt nhiệt liệt hoan nghênh sự ra của hội Mifafa. Hy vọng từ những nốt nhạc ban đầu, Mifafa sẽ làm nên một bản hòa tấu đặc sắc và âm vang trong lòng bạn bè Đức; tích cực vun đắp xây dựng tình hữu nghị Đức-Việt, không ngừng chăm lo cho các thế hệ con em hòa nhập vào đời sống nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước…

Tại Lễ  ra mắt các vị khách mời đã được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc dân tộc và các món ăn tiêu biểu, đặc sắc của Việt Nam./. 

tapchihuongviet_mifafa_001

tapchihuongviet_mifafa_001

tapchihuongviet_mifafa_001

tapchihuongviet_mifafa_001

tapchihuongviet_mifafa_001

  • Tin và ảnh: TLSQVN tại Frankfurt/M




Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.