feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 6-4, trưởng đại diện của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội, bà Hannelore Bossmann và bà Susanne Lada'a, Phụ trách Văn hoá và Báo chí của Đại sứ quán Đức Hà Nội đã trao các suất học bổng cho những người được lựa chọn tại Trung tâm Việt-Đức thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trong năm nay, DAAD tiếp tục cấp học bổng cho các nhóm đối tượng khác nhau ở Việt Nam: các giảng viên đại học và các nhà khoa học làm việc tại các trường đại học và các cơ quan nghiên cứu, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực hành chính công, trong các bộ và các doanh nghiệp. Các sinh viên, giảng viên học và dạy tiếng Đức cũng thuộc đối tượng được cấp học bổng. Ngoài ra DAAD đã ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (MoET) một hiệp định nhằm đào tạo nâng cao cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại các trường đại học và các cơ quan nghiên cứu Đức.

Trong khuôn khổ chương trình này, DAAD hỗ trợ tài chính cho các khoá dạy tiếng Đức và bảo đảm một khoản trợ cấp học tập và nghiên cứu. Phần học bổng do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đảm nhận trong khuôn khổ Dự án 322.

Bên cạnh các chương trình học bổng này, DAAD còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ và tư vấn cho các trường đại học ở Việt Nam (thông tin chi tiết trên website: www.daadvn.org ). Các chương trình học bổng của DAAD được thực hiện với nguồn kinh phí của Chính phủ Đức, đặc biệt là của Bộ Ngoại giao Đức.

Số lượng sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu tại các trường đại học Đức liên tục tăng trong những năm qua. Tính riêng cho khoá học mùa đông năm 2010 đã có khoảng 3.900 sinh viên Việt Nam theo học tại các trường Đại học, cao đẳng ở Đức ở các ngành học như Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội, Luật, Toán học và Khoa học Tự nhiên.

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) là một liên hiệp của các trường đại học Đức nhằm hỗ trợ các hoạt động quốc tế của các trường. DAAD có một văn phòng đại diện tại Hà Nội từ năm 2003 và một Trung tâm thông tin tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Lê Hồng Hoa
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.