feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 1-4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận dự án “Dự trữ các-bon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng" với tổng nguồn vốn là 1.976.367 euro, do Bộ Môi trường, bảo tồn và an toàn của Cộng hoà Liên bang Đức tài trợ thông qua tổ chức Quỹ bảo tồn thiên nhiên Thế giới (World Wide Fund WWF) - Chương trình Việt Nam.

Dự án thực hiện trong bốn năm, từ năm 2011 đến năm 2014 tại Khu bảo tồn Sao la, vùng mở rộng của vườn Quốc gia Bạch Mã và hành lang xanh nằm trên địa bàn 2 huyện Nam Đông và A Lưới. Đây là khu vực phong phú về loài và giàu lượng các-bon tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, thuộc hành lang thiên nhiên ít chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển, sự thay đổi khí hậu và những tác động của con người. Tại đây có hai khu bảo tồn Sao la nằm gần nhau thuộc hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam, một khu mở rộng nối hai khu bảo tồn này với vườn quốc gia Bạch Mã, được WWF tài trợ thành lập năm 2007 để tạo một khu vực sinh sống an toàn cho loài Sao la.

Dự án nhằm xây dựng và thực hiện quản lý bền vững khoảng 120.000 ha rừng, tập trung vào việc tái trồng rừng, phục hồi rừng và trồng rừng tại các hành lang rừng suy thoái thuộc huyện A Lưới và các vùng đệm của Khu mở rộng vườn Quốc gia Bạch Mã, giảm khai thác gỗ trái phép và quản lý hoạt động buôn bán gỗ vùng biên giới, xây dựng tài liệu thiết kế dự án xuyên biên giới cho quá trình thực hiện nỗ lực giảm mất rừng và giảm suy thoái rừng.

Tin, ảnh: Xuân Trường

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.