feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội Thiện Từ Tâm Berlin bắt đầu triển khai các hoạt động của mình từ tháng 2-2007. Tuy nhiên phải chờ tới gần 2 năm sau, vào ngày 24-2-2009 Hội mới chính thức được Tòa án Charlottenburg cấp giấy công nhận.


Theo lời chị Nguyễn Thị Quyết Thắng, Chủ tịch Hội cho biết: “Hội được thành lập với mục đích làm từ thiện. Ai muốn làm điều thiện đều có thể đăng ký tham gia, nhưng mong muốn đó phải thực sự xuất phát từ trong trái tim mình. Vì vậy, chúng tôi đã thảo luận và quyết định lấy tên hội là “Hội Thiện Từ Tâm”, có nghĩa là “làm việc thiện từ trong trái tim”. Mục đích chính của Hội là trợ giúp xe lăn cho người khuyết tật ở Việt Nam; giúp đỡ các em học sinh nghèo cố gắng vươn lên trong học tập; tu sửa trường lớp cho các vùng hẻo lánh; hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do thiên tai...

Hiện nay Hội Thiện Từ Tâm Berlin quy tụ được khoảng hơn 100 hội viên là những người đang định cư, sinh sống, làm việc tại thủ đô Berlin, CHLB Đức. Nguồn tài chính chủ yếu của Hội được các hội viên tự nguyện đóng góp (5 Euro/tháng) vào Quỹ từ thiện và tích cực vận động quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm ở khắp nơi trên nước Đức, để thực hiện các chương trình từ thiện. Ngoài ra, Hội Thiện Từ Tâm Berlin còn đứng ra tổ chức các buổi giao lưu văn hóa nhân dịp các ngày lễ hội truyền thống của Việt Nam và CHLB Đức, tổ chức dạy tiếng Đức cho những người Việt lớn tuổi, dạy tiếng Việt và hướng dẫn tìm hiểu văn hóa dân gian cho trẻ gốc Việt, tổ chức các lớp học múa, hát, khiêu vũ cho thanh thiếu niên, tổ chức gặp gỡ, hội thảo về công tác từ thiện, gia đình, văn hóa, giáo dục, tư vấn cho những người gặp khó khăn, thăm hỏi, động viên những bà con đồng hương mắc bệnh hiểm nghèo...Cũng nằm trong nguyên tắc “Từ thiện - Từ tâm”, Hội muốn thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và xã hội để khuyến khích việc kết hợp hài hòa giữa hội nhập vào xã hội Đức và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Việt ở Đức, nhất là đối với các cháu sinh ra và lớn lên tại Đức, giúp các cháu luôn có ý thức giữ gìn được mối liên kết văn hóa với cội nguồn dân tộc.

 

Cách đây vài tuần (trung tuần háng 2-2011), tại Trung tâm Thương mại EASTGATE, thủ phủ sầm uất của quận Marzahn, thủ đô Berlin, hàng trăm khán giả người Đức và đông đảo du khách đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ tuy chỉ là nghiệp dư nhưng khá ấn tượng của Việt Nam do Hội Thiện Từ Tâm Berlin mang lại. Chương trình biểu diễn được thực hiện trong khuôn khổ kết hợp tư vấn, giới thiệu việc làm và hướng nghiệp cho người lao động, nhất là thế hệ trẻ của Bộ Lao động và Đào tạo CHLB Đức. Với thời gian tương đối hạn chế, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ nhưng đã thu hút được hàng trăm du khách đổ dồn về sân khấu để được thưởng thức đặc trưng văn hóa Việt.

Tính tới nay, Hội Thiện Từ Tâm Berlin đã quyên góp và trao tặng được gần 200 chiếc xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/ dioxine... Riêng trong năm 2010, Hội cũng đã quyên góp được gần 100 triệu đồng để hỗ trợ việc phẫu thuật tim ở Hà Nội cho hai cháu bé có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tim bẩm sinh; tiến hành trao tặng 18 chiếc xe lăn cho các cháu tàn tật đang sống tại chùa Ngòi - tỉnh Bắc Ninh và tại thành phố Đà Nẵng. Hội cũng tổ chức quyên góp và giúp đỡ những nạn nhân trong trận động đất ở Haiti. Mục đích của Hội trong thời gian tới là tích cực tìm kiếm đối tác Đức để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho những người tàn tật ở Việt Nam.

Dù ở nơi đất khách nhưng Hội Thiện Từ Tâm Berlin đang trở thành một tổ ấm đối với những người con xa xứ, giúp họ gắn bó hơn đối với quê hương đất nước và khơi dậy trong lòng họ bản chất tốt đẹp của con người. Đó là lòng hướng thiện, mong muốn làm điều thiện đối với những số phận không may phải chịu thiệt thòi và giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn, cuộc đời có ý nghĩa hơn khi làm được một điều thiện.

 Như Quỳnh

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.