feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Học sinh gốc Việt giỏi nhất ở ĐứcTờ tuần báo Die Zeit (có tầm vóc nhắm vào giới trí thức ở Đức ) từng đăng một bài viết khá dài của phóng viên Martin Spiewak về sự thành công trong học vấn của học sinh Việt Nam tại các trung học.
 
Theo ông Spiewak, không có sắc dân ngoại quốc nào ở nước Đức học hành thành công hơn người Việt Nam. Hơn 50% học sinh Việt Nam học trung học cấp Gymnasium, mà đích đến là bằng tú tài. Với tỉ số này, học sinh Việt Nam vượt qua mặt người Đức.
 
>> Thúy Vân, cô gái người Việt thủ khoa trên nước Đức
 
 
Trước đó, ngày 26/9/2008, Giáo sư tiến sĩ Karin Weiss, đặc sứ về hội nhập và ngoại kiều của tiểu bang Brandenburg, Đức, cũng đi đến kết quả tương tự như ông Spiewak khi nghiên cứu về sức học của học sinh Việt Nam. Cụ thể, ở rất nhiều Gymnasium, học sinh Việt Nam, nhất là nữ sinh, thường nằm trong top 3 giỏi nhất lớp và có những đặc tính được các thầy cô phê là: hay giúp đỡ bạn, ngoan, lễ phép, chăm chỉ, siêng học, tôn trọng kỷ luật nhà trường, học giỏi.

 
 
 
Theo GS Weiss, sau khi học xong tiểu học, có tới 74% trẻ em có bố mẹ là người Việt đang sinh sống ở bang Brandenburg vào được các trường trung học phổ thông (hệ chuyên - Gymnasium), 17% vào các trường trung học tổng hợp (Gesamtschule) và 9% vào các trường trung học thực hành (Realschule). Học sinh Việt Nam học rất giỏi mặc dù bố mẹ nói tiếng Đức rất hạn chế và phải vất vả kiếm sống không có nhiều thời gian dành cho con em. Do vậy, thành công trong học tập của các em là điển hình cho thế hệ thứ hai của các công nhân lao động Việt Nam và điều này cho thấy kết quả học tập của các em không liên quan tới tình trạng kinh tế của gia đình. Ngoài việc học giỏi ở trường, học sinh Việt Nam còn hoà nhập tốt vào xã hội Đức. Con số 53% số học sinh người Việt được hỏi cho biết có bạn thân nhất là người Đức đã minh chứng cho điều này.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới đây của ĐH tổng hợp Leipzig, có tới 59% học sinh người Việt Nam ở Đức hiện đang học các trường Gymnasium, trong khi đó tỉ lệ của học sinh bản địa chỉ là 43%. Riêng tại Sachsen, nơi mà người Việt Nam chiếm tỉ lệ cao nhất trong nhóm nhập cư, thì tỉ lệ học sinh vào Gymnasium còn cao hơn. Tại đây, có tới ba phần tư học sinh người Việt Nam được vào học các trường Gymnasium, còn tỉ lệ của học sinh Đức thì tương đương với tỉ lệ của liên bang. Tuy nhiên, các con số này là tương đối, bởi hiện có nhiều học sinh gốc Việt đã nhập quốc tịch Đức và được tính trong tỉ lệ của học sinh Đức.
 
 
 

Bình luận   

0 #1 sherin 11:03 22-11-2011
con cung muon hoc truong ben duc lam . boi vi con la mot cong dan duc . boi vj gap rac roi o tong lanh su quan duc tren sai gon nen ba anh chi em khong the dj duoc hien gio . xin hay giup toi
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.