feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Với kết quả 1,0 trong kì thi tốt nghiệp vừa qua, Thúy Vân đã khiến những người Việt Nam trên nước Đức rất tự hào.

Khi phóng viên Tạp chí Hương Việt gọi điện tới chúc mừng em và có nhã ý phỏng vấn, Thúy Vân đã đồng ý trả lời bằng chút giọng miền trung rất dễ thương. 

Hương Việt: Chào Vân, đầu tiên thay mặt cho Tạp chí Hương Việt, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Vân với kết quả học tập xuất sắc của mình. Kết quả này có làm Vân bất ngờ?

Thúy Vân:
Em rất bất ngờ khi được biết kết quả vì em hay sợ khi làm bài kiểm tra. Nhưng điểm tốt nghiệp của em là tổng số điểm cộng lại của lớp 11 và lớp 12. Vì trong 2 năm đấy điểm học của em rất tốt, thế nên em cũng đoán được phần nào kết qủa này rồi. Em rất tự hào và phấn khởi khi biết được công sức của mình bỏ ra thật xứng đáng.  
 
Hương Việt: Vân có thể tự giới thiệu một chút về  bản thân?  

Thúy Vân: Tên đầy đủ của em là Bùi Thị Thúy Vân. Năm nay em 18 tuổi và sống ở Müllhausen thuộc bang Thüringen. Quê nội em ở Lai Châu và quê ngoại em ở Nghệ An. Em thích vẽ, chụp ảnh, nghe nhạc và gặp gỡ bạn bè.
 
Hương Việt: Là một trong những học sinh Việt Nam đỗ thủ khoa ở Đức, Vân có thể bật mí cho bạn đọc Hương Việt biết phương pháp học tập và ôn thi của Vân như thế nào để có thể đạt được kết quả cao như thế?


Thúy Vân: Để có thể làm bài tập đúng, em luôn tập trung nghe giảng bài ở lớp. Về nhà, em chăm học và mua thêm tài liệu, đọc báo, xem TV và dùng Internet để tham khảo. Ngoài ra em còn học nhóm cùng các bạn để hiểu biết thêm và em luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân.  

Hương Việt: Trong quá trình suốt 12 năm học, có lúc nào Vân cảm thấy „ mệt mỏi“ không? Bí quyết nào giúp Vân vượt qua những lúc như vậy?

Thúy Vân: Trong quá trình suốt 12 năm học, nhiều lúc em cũng  thấy mệt mỏi, căng thẳng và không muốn học. Nhưng các bạn của em động viên em và lúc nào em được nghỉ hè là em lại đi chơi với bạn bè để thư giãn. Một động cơ khác nữa đó là bố mẹ em luôn mong muốn sau này em có thể tìm được một công việc tốt để nuôi sóng bản thân và giúp gia đình. Em không muốn bố mẹ thất vọng vì em vì bố mẹ đã tạo điều kiện và giành thời gian rất nhiều cho em. Ngoài ra em cũng muốn làm gương cho em gái của mình.
 


Hương Việt: Theo Vân thì Vân đỗ thủ khoa là do thông minh hay chịu khó?

Thúy Vân: Thật sự thì em cũng không biết kết qả của em là do thông minh hay chịu khó. Nhưng theo em, nếu muốn có kết qủa tốt thì ngoài một chút thông minh ra, mình phải chịu khó và có một chút may mắn. Vì nếu có thông minh nhưng không chịu khó, thì cũng không thành công được. Và nếu chịu khó, mà không có một chút thông minh thì cũng không đạt được kết qủa tốt. Ngòai ra gia đình là nguồn động viên rất là lớn.  

Hương Việt: Nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp phổ  thông đều tham gia „ gap year“, vậy Vân có  dự định gì trong năm tới?

Thúy Vân: Em sẽ nghỉ một năm để thư giãn đầu óc, để đi thưc tập nghề em muốn học (Kommunikationsdesign - mỹ thuật công nghiệp) và tìm việc làm thêm. Em mong tìm được nhà ở nơi em muốn đi đại học (vùng Köln).  
 
Hương Việt: Vân đã về Việt Nam bao giờ chưa? Có bao giờ Vân nghĩ một ngày nào đó sẽ trở về làm việc tại Việt Nam?

Thúy Vân: Em đã về Việt Nam 2 lần, đó là năm 2000 và 2007. Em chưa biết em có về Việt Nam để làm việc hay không. Nhưng có một điều em biết, đó là em không bao giờ quên nguồn gốc của em là ở Việt Nam, vì thế em sẽ về thăm quê hương, nhưng em sinh ra và lớn lên ở Đức, thế nên em nghĩ ở đây em sẽ có cơ hội nhiều hơn. 


Hương Việt: Ngoài học ra, Vân còn đam mê gì nữa? Vân mong muốn mình sẽ  làm gì trong một tương lai xa?

Thúy Vân: Em mong tìm được một trường học tốt để sau này khi ra trường em có thể tìm được công việc mà mình yêu thích, có thu nhập tốt để giúp đỡ gia đình. Ngoài ra em cũng muốn được giữ mối quan hệ tốt với bạn bè cũ của em, và làm quen đựơc nhiều bạn mới. Em có một niềm đam mê nữa là đi du lịch vòng quanh thế giới.  
 
Hương Việt: Vân có muốn gửi tới các em học sinh Việt Nam ở Đức thông điệp gì không?  

Thúy Vân: Em vừa học xong, tất cả với em chỉ mới bắt đầu. Em chưa biết được điều gì vì tương lai còn đang phía trước. Nhưng em muốn gửi đến các bạn một lời ngắn ngủi là luôn cố gắng học tập thật tốt và trau dồi đạo đức để trở thành người con ngoan của gia đình và một người công dân tốt của xã hội. Nhưng học tập không phải cái quan trọng nhất ở trong cuộc sống của mình. Các bạn cũng phải dành thời gian cho mình để nghỉ ngơi .
 
Hương Việt: Cảm ơn Vân rất nhiều! Thay mặt cho Tạp chí  Hương Việt, Yến Anh gửi tới Vân những lời chúc tốt đẹp nhất và mong cho tất cả  những ước muốn của Vân một ngày nào đó sẽ trở thành sự thật.

 

Thực hiện: Hoàng Yến Anh, tapchihuongviet.eu

 

 
 
 
 
 
 
 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.