feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 15/5, hơn 300 khán giả đã tham dự đêm nhạc “Một thời để nhớ” do Hội người Việt tại thành phố Landshut tổ chức. Đáng chú ý, đêm nhạc để lại ấn tượng khi có sự góp mặt của bốn NSND tên tuổi của Việt Nam lần đầu tiên đứng cùng một sân khấu ca nhạc dành cho cộng đồng tại Châu Âu.

Theo Ban tổ chức, bốn nghệ sĩ lần đầu tiên cùng đứng chung một sân khấu ca nhạc dành cho cộng đồng tại Châu Âu bao gồm: NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, NSND Trung Đức và NSND Thanh Ngoan. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của ca sĩ – diễn viên chèo Việt Thắng cùng nhiều nghệ sĩ cộng đồng người Việt tại thành phố Landshut.

Đêm nhạc được bắt đầu với phần thể hiện các ca khúc về mẹ và quê hương của các nghệ sĩ cộng đồng. Đan suốt chương trình là những ca khúc do các NSND thể hiện, đó là những bài tình ca về quê hương, đất nước, những bài nhạc đỏ bất hủ nổi tiếng một thời đi theo tên tuổi của các NSND như: Câu hò bên bờ Hiền Lương, Quảng Bình quê ta ơi, Tàu anh qua núi, Chào em cô gái Lam Hồng,... Những bài tình ca dường như khiến cho hàng trăm trái tim những người con xa xứ cảm thấy ấm áp và nhớ da diết về quê hương, đất mẹ.

Ông Lê Văn Khoái – Chủ tịch Hội người Việt tại Landshut chia sẻ, chương trình được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ca nhạc quê hương của cộng đồng, những người Việt đang sống và làm việc tại thành phố Landshut và vùng phụ cận. Hội người Việt rất vinh dự khi chương trình có sự xuất hiện của bốn NSND được nhiều thế hệ yêu mến để buổi diễn phục vụ cho bà con, không chỉ cho thành phố Landshut mà còn cho toàn bang Bayern thêm ý nghĩa. Cũng theo ông Lê Văn Khoái, Hội người Việt tại thành phố Landshut hiện có khoảng 200 thành viên và được thành lập vào năm 2010. Trong 6 năm hoạt động, Hội là nơi giao lưu, gặp gỡ của cộng đồng người Việt, đồng thời thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng, nhằm gắn kết cộng đồng, để cộng đồng người Việt xa quê xích lại gần nhau hơn. Thông qua các sự kiện này, cũng là để các cháu được sinh ra và lớn liên ở nước sở tại thêm hiểu và gìn giữ văn hóa bản sắc dân tộc Việt nơi xứ người.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Hương Việt, NSND Trung Đức cho biết, ông rất phấn khởi khi được lưu diễn phục vụ cộng đồng trên các nước Châu Âu.

Sau 4h trình diễn, đêm nhạc “Một thời để nhớ” đã để lại trong lòng khán giả nhiều ký ức tươi đẹp về một thời đã xa và cũng như những bài tình ca da diết về quê hương đất mẹ Việt Nam yêu dấu.

BTC cho biết, trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục lưu diễn qua nhiều nước tại Châu Âu để phục vụ cộng đồng những người Việt xa quê, tạo cơ hội để cộng đồng người Việt xa quê được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, cùng hướng về quê hương, đất nước./.

Phương Anh, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh:


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.