feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều ngày 13/3/2016, đúng 14 giờ trước Tổng lãnh sự quán Trung quốc ở thành phố Hamburg, hàng trăm người Việt yêu nước với cờ đỏ sao vàng và cờ Đức đã cùng nhau giương cao các biểu ngữ, băng rôn phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên vi phạm luật pháp quốc tế, bất chấp phản ứng mạnh mẽ từ các nước ASEAN và cộng đồng quốc tế tiếp tục gia tăng các hoạt động quân sự hóa tại các đảo, đá tranh chấp trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

 

Bất chấp tiết trời giá lạnh của miền Bắc nước Đức, các em nhỏ, người già, cộng đồng người Việt tại LK Harburg, LK Stormarn cùng cộng đồng người Việt Bad Sedgeberg và phụ cận vẫn tay trong tay hát vang bài ca tổ quốc, bài ca kết đoàn, hô vang các khẩu hiệu yêu cầu Trung Quốc rút khỏi khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, để đất nước Việt nam được sống trong hòa bình.

Đoàn biểu tình cũng đã tổ chức thắp hương tưởng niệm cho các anh hùng, liệt sỹ, những người con đất Việt đã hy sinh vì tổ quốc trong các cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Trong không khí trang nghiêm, hào hùng, tất cả như cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh, một lòng hướng về tổ quốc, quê hương.

Ban tổ chức cũng đã gửi thư phản đối đến đại diện TLSQ Trung Quốc, gửi thư kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước Đức; các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại thành phố Hamburg; tới Ủy ban, Quốc hội Châu âu… yêu cầu lên tiếng, gây áp lực buộc Trung Quốc chấp hành luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với các đảo mà nước này chiếm giữ trái phép trong khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Cuộc biểu tình gửi đi thông điệp nhân văn tới cộng đồng người Việt ở xa quê hương và mọi người con đất Việt cần luôn trân trọng sự hy sinh anh dũng của những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc./.

Phương Lan, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.