feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ ngày 28/6 đến 3/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao MTTQ Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Liên minh Hợp tác xã sang thăm, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Italy.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, chiều 28/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến tham dự Lễ hội: “40 năm người Việt hội nhập và phát triển tại Đức” tổ chức tại thành phố Berlin.

Tham dự Lễ hội có hơn 10.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các bang khác nhau của Cộng hòa Liên bang Đức. Bà Gesine Lotzsch, nghị sĩ, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Đức, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh, đại diện các doanh nghiệp, đoàn thể của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cùng dự.

Phát biểu chào mừng Lễ hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ sự biết ơn của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Chính phủ và nhân dân Đức luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Đức học tập, sinh sống và kinh doanh, đồng thời động viên đồng bào ta tại Đức luôn đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tôn trọng và chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại.


Ông Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ lãnh đạo các hội, đoàn của cộng đồng người Việt Nam tại Đức. Ảnh: VGP/Hoàng Long

* Cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp và các đoàn thể của người Việt Nam tại Đức. Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành công và sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Đức trong hơn 40 năm qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh giữa Việt Nam và Đức đều có đặc điểm giống nhau là trước đây hai nước đều bị chia cắt và sau đó được thống nhất, nên mọi người dân Việt Nam và Đức đều thấm thía giá trị của sự thống nhất. Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đoàn thể của người Việt Nam tại Đức cần luôn đoàn kết, thống nhất, tránh cục bộ, cạnh tranh không lành mạnh để xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển vững mạnh.

* Tối cùng ngày, Chủ tịch MTTQ Việt Nam và Đoàn đã đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức. Theo Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh, cộng đồng người Việt Nam tại Đức hiện có trên 125.000 người, trong đó riêng tại thủ đô Berlin có khoảng 20.000 người.

Thời gian qua, Đại sứ quán đã có nhiều hoạt động nhằm xúc tiến đầu tư một số dự án quan trọng như: Hải Lăng, Đại học Việt Đức, Ngôi nhà Đức tại Việt Nam... Trong 3 năm gần đây, Đại sứ quán đã tổ chức trại hè cho sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu tham dự và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh sáng kiến tổ chức trại hè cho học sinh, sinh viên Việt Nam và các hoạt động kết nối cộng đồng, văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến đầu tư cho cộng đồng người Việt tại Đức và các doanh nhân Đức của Đại sứ quán Việt Nam.

Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán cần khẩn trương tìm hiểu những rào cản, hạn chế khiến các bạn Đức còn ngại đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để kiến nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng tháo gỡ; quảng bá các thế mạnh của Việt Nam để thu hút đầu tư từ Chính phủ và doanh nghiệp Đức.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin một số lợi thế của đất nước để tạo ra cơ hội phát triển đột phá cho Việt Nam khi nước ta tham gia TPP; thông báo tiến độ tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua và những kết quả tốt đẹp từ Đại hội Đảng của các địa phương.

Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đại sứ quán cần vận động, tuyên truyền để các chính khách, Chính phủ và nhân dân Đức hiểu rõ về tình hình và lên tiếng ủng hộ Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong vấn đề Biển Đông, yêu cầu các nước liên quan phải giải quyết vấn đề Biển Đông bằng con đường hòa bình, trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, góp phần xây dựng hòa bình và tình hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới.

Văn Thanh, VGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.