feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet 40berlin 000Ngày 28/06/2015 tại TTTM Đồng Xuân đã long trọng diễn ra sự kiện lễ hội “40 năm người Việt hội nhập và phát triển tại CHLB Đức“. Lễ hội được tổ chức bởi công ty Đồng Xuân và Hội Doanh nghiệp Việt Nam với sự chung tay của một số tổ chức, hội đoàn dưới sự bảo trợ của cơ quan đại diện nhà nước Việt Nam tại Đức.

Đây là lễ hội về hội nhập đầu tiên và là sự kiện lớn nhất từ trước tới nay của cộng đồng người Việt tại Đức. Nó cũng là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Đức.

Lễ hội diễn ra ngay trên sân của TTTM Đồng Xuân với tổng diện tích 20 ngàn m². Có 2 sân chơi cho trẻ con, 30 gian hàng trưng bày các sản phẩm của các tổ chức hội đoàn và doanh nghiệp. Trong đó có những doanh ngiệp lớn của Đức như Mercedes, Selgros... Ngân hàng phát triển nông thôn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh... của Việt Nam. Đặc biệt tại lễ hội cũng trưng bày một khu triển lãm với hàng trăm bức ảnh ghi lại những thời điểm khác nhau của cộng đồng người Việt tại Đức trong quá trình hội nhập vào xã hội Đức.

Lễ hội thu hút nhiều ngàn người tham dự, cả người Việt đến từ nhiều vùng miền nước Đức, cả người Đức và bạn bè quốc tế. Rất nhiều hãng truyền hình, báo chí của Đức và Việt đến tác nghiệp, đưa tin.

tapchihuongviet 40berlin 000

Lễ hội có sự tham gia của ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Đức Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoàng Anh, bà Tiến sĩ Gesine Lötzsch Nghị sĩ Quốc hội Đức Chủ tịch Ủy ban ngân sách Quốc hội, bà Sylvia - Yvonne Kaufmann Nghị sĩ Nghị viện châu Âu và ông Tiến sĩ Martin Pätzold Nghị sĩ Quốc hội Đức cùng hàng chục các quan chức địa phương.

Trong phát biểu khai mạc, ông Lê Xuân Dinh trưởng BTC đã nêu lên ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội là nhằm nhìn lại chặng đường hội nhập trong 40 năm qua của cộng đồng người Việt tại Đức để rút ra những bài học kinh nghiệm cho tương lai. Đồng thời từ thực tế phát triển của cộng đồng nhờ hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào xã hội Đức để khẳng định: Hội nhập chính là con đường dẫn tới thành công.

TS. KTS Phạm Ngọc Kỳ, CT HDNVN tại Đức, nhà đồng tổ chức lễ hội, trong tham luận như một báo cáo khoa học đã vẽ lên một bức tranh tổng thể về lịch sử sự hội nhập của từng lớp người trong từng thời kỳ qua đó tìm hiểu về nguyên nhân và xu thế hội nhập.

tapchihuongviet 40berlin 000

Phát biểu tại lễ hội ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc tổ chức lễ hội cũng như sự phát triển của bà con cộng đồng người Việt tại Đức. Từ thực tế bản thân và những gì mà ông chứng kiến với tư cách là người được đào tạo, nghiên cứu tại Đức, ông cũng khẳng định mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước đã có từ lâu, lâu hơn cả lịch sử 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức. Mối quan hệ đó sẽ còn tiếp tục và đạt tầm cao hơn nữa trong tương lai.

tapchihuongviet 40berlin 000

Hai Nghị sĩ Quốc hội Đức và bà Nghị sĩ Nghị viện châu Âu đều đăng đàn phát biểu. Cả ba ý kiến đều đánh giá cao bản tính chăm chỉ, chịu khó, thân thiện của cộng đồng người Việt. Khẳng định những thành tựu về mọi mặt của cộng đồng người Việt những năm qua. Mong rằng người Việt sẽ tiếp tục hội nhập để phát triển hơn nữa.

Ngày lễ hội cũng là ngày biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của bà con cộng đồng, của các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Trên sân khấu, dưới nắng vàng các thế hệ người Việt tại Đức rực rỡ xiêm y, rộn rã lời ca, tiếng nhạc làm náo nhiệt thêm không khí của một ngày hội lớn.

Tin: Hùng Lý
Ảnh Quang Chí


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.