feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 16.06.2015, phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã trình chiếu khai mạc tại Kino International, Berlin, Đức.

Đây được xem là một sự kiện trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Đức. Tới dự có Tham tán công sứ ĐSQ tại Berlin Nguyễn Việt Chiến và Tổng lãnh sự tại Frankfurt am Main Trương Xuân Thanh.

Đoàn làm phim từ Việt Nam sang tổ chức khai mạc phim, gồm có đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và ba diễn viên chính Ngọc Anh vai Quyên, Trần Bảo Sơn vai Hùng, David Tran vai Dũng.

Phát biểu mở đầu buổi chiếu phim, Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho biết, dự án phim Quyên được anh ấp ủ và tiến hành làm trong 4 năm. Đây là bộ phim có bối cảnh tại Đức thời kỳ bức tường ngăn cách Đông - Tây vừa sụo đổ.

Nhưng số phận của các nhân vật trong Quyên không chỉ nằm trong giới hạn cộng đồng người Việt ở Đức mà là điển hình cho thân phận những người Việt xa xứ nói chung, nhất là thân phận phụ nữ.

Rạp chiếu có sức chứa hơn 500 chỗ ngồi đã chật cứng.


Việc chiếu khai mạc Quyên tại Berlin và sắp tới tại Frankfurt am Main như sự tri ân cộng đồng người Việt ở Đức cho sự ra đời của tiểu thuyết Quyên và sự hoàn thành phim Quyên nhờ sự giúp đỡ của bà con -  của nhà sản xuất phim - công ty BHD.


Bộ phim kéo dài 90 phút. Kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả - những người có thân phận ít nhiều giống thân phận của những nhân vật trong phim. Bộ phim đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.

Buổi trình chiếu đã xong nhưng người xem vẫn chưa chịu về. Họ còn ở lại chụp ảnh, chia sẻ cảm xúc với từng diễn viên. Cuối cùng, những người hâm mộ tự tổ chức một diễn đàn giao lưu với đoàn làm phim.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, nhiều thắc mắc được giải đáp, khiến buổi giao lưu vừa thẳng thắn, vừa ấm áp không khí gia đình như diễn viên Trần Bảo Sơn thổ lộ.

Sau chiếu khai mạc tại Berlin, phim Quyên tiếp tục trình chiếu tại Sài Gòn và Thủ đô Hà Nội trong ngày 18 và 19 tháng 6.

Tin: Hùng Lý, Ảnh: Phi Vân, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.