feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sáng 10/4, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác với các đối tác của CHLB Đức.


Dự buổi lễ, có TS Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM; ông Reimar Mueller -đại diện Cơ quan Thông tin Đức (DAAD); Hiệu trưởng Hermann Wie - đại diện Trường GHSE Emmendingen; GS Ingolf Behm - đại diện Trường ĐH Magdeburg; ông Nguyễn Hữu Thiện - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Đức… cùng nhiều đối tác là doanh nghiệp đến từ CHLB Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hà Hữu Phúc cảm ơn các đối tác đến từ CHLB Đức đã hỗ trợ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nói riêng và ngành giáo dục Việt Nam nói chung; đồng thời đánh giá cao những thành quả đạt được của tập thể sư phạm Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM trong thời gian qua; mong nhà trường sẽ tiếp tục đạt được những thành công cao hơn trong thời gian tới.

“Thời điểm đó, mặc dù hai đất nước theo hai thể chế chính trị khác nhau nhưng Chính phủ và nhân dân Đức luôn dành sự hỗ trợ cho người dân Việt Nam, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Trong những năm 1990, Việt Nam bị cấm vận về kinh tế, Chính phủ Đức chuyển sự giúp đỡ đó cho các bang của họ để giúp đỡ Việt Nam, đó là tấm lòng, tình cảm quý giá mà các thế hệ trẻ Việt Nam cần ghi nhớ để vun đắp thêm mối quan hệ này.

Hy vọng trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục mở rộng mối quan hệ với các đối tác là doanh nghiệp Đức, cũng như tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên với các trường của CHLB Đức để nâng cao chất lượng đào tạo” – TS Hà Hữu Phúc chia sẻ.

H. Chương, Bộ Giáo dục và Đào tạo


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.