feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 15/6/2014, khoảng 7000 người Việt tại Berlin đã xuống đường biểu tình chống Trung Quốc thể hiện tấm lòng yêu nước. Tạp chí Hương Việt đăng lại lời diễn văn khai mạc biểu tình tại Alexanderplatz của trưởng Ban tổ chức Lê Hồng Cường.

Thưa toàn thể bà con và bạn bè Quốc tế.

Trong suốt gần hai tháng vừa qua, Trung Quốc đã ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Trước những hành động xâm lấn và cách hành xử hung hăng của Trung Quốc, Việt Nam đã hết sức kiềm chế, bày tỏ thiện chí, sử dụng mọi kênh đối thoại để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan và các tàu vũ trang ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Song bất chấp sự phản đối của Việt Nam và sự lên án của dư luận thế giới, Trung Quốc vẫn tiếp tục có bước leo thang mới, trắng trợn vi phạm các nguyên tắc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, liên tục gia tăng các hành động uy hiếp, ngang nhiên đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam như một hành động khủng bố, xâm phạm ngày càng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn chủ quyền Việt Nam trên biển Đông.

Trung Quốc còn vừa ăn cướp, vừa la làng, trắng trợn vu khống Việt Nam xâm phạm chủ quyền và can thiệp “trái phép” hoạt động của giàn khoan. Trung Quốc cố tình bưng bít thông tin, xuyên tạc sự thật, đánh lừa dư luận thế giới và lừa dối cả nhân dân trong nước. Một chính quyền Trung Quốc thể hiện bản chất bá quyền nước lớn, hung hăng và xảo trá đang đánh mất lòng tin của cộng đồng quốc tế. Những hành động của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam đang đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Dư luận quốc tế ngày càng ủng hộ Việt Nam và lên án các hành động gây hấn trên Biển Đông của Trung Quốc. Đã có nhiều thỉnh nguyện thư, tuyên bố, thông cáo báo chí, hàng trăm bài viết với nội dung lên án hành động của Trung Quốc được các cơ quan truyền thông ở nhiều nước trên thế giới đã đăng tải. Nhiều cuộc biểu tình phản đối hành động xâm phạm vùng biển Việt Nam của Trung Quốc diễn ra trên thế giới, không chỉ có cộng đồng người Việt Nam tham gia mà còn thu hút được nhiều bạn bè quốc tế lên tiếng ủng hộ Việt Nam.


 
Cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức cùng người Việt Nam ở trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động phản đối Trung Quốc bằng nhiều hình thức như biểu tình,  tổ chức lấy chữ ký, viết kiến nghị thư, ra thông cáo phản đối Trung Quốc, tổ chức tuyên truyền sự thật về hành động xâm lấn ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông tới bạn bè quốc tế. Ngoài ra còn có nhiều cuộc kêu gọi, vận động quyên góp ủng hộ ngư dân bám biển, ủng hộ cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp tại vùng biển của Việt Nam nơi Trung Quốc đang xâm phạm.

Thưa bà con, thưa các bạn,

Trước thái độ ngày càng ngang ngược, hung hăng lấn chiếm Biển Đông của chính quyền Trung Quốc, đứng trước đòi hỏi một sự thống nhất, đồng tâm, đồng trí giữa các tầng lớp nhân dân với lãnh đạo của đất nước, những người Việt Nam chúng ta đang sống, làm việc và học tập tại CHLB Đức một lần nữa đoàn kết, nắm tay nhau cùng xuống đường để hoà chung tiếng nói của cả dân tộc yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan, tàu chiến ra khỏi vùng biển của Việt Nam và không được tái diễn các hành động tương tự trong tương lai.

Chúng ta cùng với nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước tuyên bố cho bạn bè quốc tế biết rằng Việt Nam có đủ chứng cứ để khởi kiện Trung Quốc đang xâm chiếm và gân hấn trên lãnh hải của Việt Nam và kêu gọi bạn bè quốc tế ủng hộ Nhà nước Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động xâm chiếm ngang ngược trên vùng biển của Việt Nam.

Chúng ta hãy cùng kiều bào khắp nơi trên thế giới sát cánh cùng nhân dân trong nước ủng hộ Thủ tướng Chính phủ và Nhà nước Việt Nam thực hiện những giải pháp mạnh mẽ lên án Trung Quốc tại Toà án Quốc tế, hoặc Hội đồng Bảo an LHQ – đòi hỏi Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế và hành xử như một quốc gia có trách nhiệm đối với hòa bình và an ninh khu vực. Đó là ý chí của dân tộc Việt Nam thể hiện kiên định độc lập chủ quyền, không lệ thuộc bất cứ quốc gia nào, sẵn sàng trở thành đối tác với các quốc gia trên tinh thần tự tôn, tự chủ và bình đẳng.

Những người Việt Nam chúng ta tại CHLB Đức hãy đứng thành một khối, gạt bỏ những bất đồng, thể hiện thái độ, trách nhiệm của mình đối với chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc.

“Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam!”
“Không được đụng đến Việt Nam!”
“Việt Nam muôn năm!“

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.