feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội trường Hoa Phượng đỏ tại TTTM Đồng Xuân Berlin ngày 08/06/2014 năm nay rực rỡ cờ và hoa hơn thường lệ, bởi lẽ, người Hải Phòng kỷ niệm ngày sinh nhật tròn 10 năm Hội của mình.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Bí thư thứ nhất, thường trực bộ phận công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch HĐQT TTTM Đồng Xuân; đại diện các hội đoàn, tổ chức của người Việt tại Berlin và nhiều bang trên nước Đức; đoàn Hội Người Hải Phòng từ Ba Lan, Cộng Hòa Séc cùng hàng trăm người con Đất cảng đã về dự.

Ông Detlef Schmidt-Ihnen, Hiệu trưởng trường Barnim – Gymnasium thuộc quận Lichtenberg do có việc đột xuất không đến đước đã gửi thư chúc mừng (Barnim – Gymnasium là trường chuyên của quận Lichtenberg kết nghĩa với trường phổ thông Trần Phú của tp Hài phòng).

Báo cáo tổng kết 10 năm hoạt động của Hội, Chủ tịch Hoàng Việt Dũng cho biết, tháng 3 vừa qua Đại hội đại biểu của Hội Người Hải Phòng đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 38 ủy viên, điều lệ Hội đã hoàn thiện trên cơ sở điều lệ từ năm 2004.  

Chủ tịch Hoàng Việt Dũng đọc báo cáo. Ảnh Quang Chí

Điểm lại những thành tích nổi bật trong 10 năm qua của Hội Người Hải Phòng, Chủ tịch Hoàng Việt Dũng đánh giá cao tình đoàn kết của bà con thành viên trong Hội. Ngoài việc mưu sinh xây dựng quê hương thứ hai nước Đức của mình, những người con đất Cảng không quên trách nhiệm đối với quê hương bằng nhiều việc  làm cụ thể; 15 ngôi nhà tình nghĩa tại quận Dương Kinh và huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng; An Lão và chương trình „Nối vòng tay lớn và quỹ vì người nghèo“; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam…và đặc biệt, 3.500 € ủng hộ các chiến sỹ biển đảo đã được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân và Sở ngoại vụ của Hải Phòng ghi nhận.

Không chỉ dành tình cảm cho Thành phố quê hương, mà Hội Người Hải Phòng còn dành cả vật chất cho các tỉnh khác ở Việt Nam như xây dựng trường tiểu học Bắc Kạn, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt…

Bên cạnh giữ gìn tình đoàn kết trong và ngoài Hội, Hội người Hải Phòng còn làm cầu nối tình hữu nghị giữa hai trường Barnim – Gymnasium của quận Lichtenberg với trường phổ thông Trần Phú của tp Hài phòng; tổ chức thành công các cuộc khảo sát, xúc tiến đầu tư thương mại của các đoàn công tác của thành phố sang thăm và làm việc tại Đức.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Việt Dũng không quên biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp hết sức quý báu của các Chi hội Hội Người Hải Phòng ở Thành phố Chemnitz, Rostock, Leipzig, Halle và Schwerin…

Đối với thế hệ trẻ, Hội luôn luôn quan tâm chăm sóc, khuyến khích các cháu học tập ngày một tốt hơn. Hàng năm Hội đều dành một phần quỹ cho tặng cho các học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập.

Tại buổi lễ, bà con cô bác và các vị khách quý được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng.

Do có những đóng góp tích cực trong 10 năm qua, Hội Người Hải Phòng đã được UBND Thành phố Hải Phòng tặng bằng khen.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo hoan nghênh và đánh giá cao về thành tích mà Hội Người Hải Phòng. Ảnh Quang Chí

Phát biểu trước công chúng và các vị khách quý, Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, thường trực bộ phận công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hoan nghênh và đánh giá cao về thành tích mà Hội Người Hải Phòng phấn đấu trong 10 năm vừa qua. Bà bày tỏ hy vọng bà con người Hải Phòng tại Đức ngày càng ổn định cuộc sống, nghề nghiệp, phát huy những thành tích đã đạt được góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ở Đức đoàn kết, ổn định, vững mạnh và không ngừng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Hiền phát biểu. Ảnh Quang Chí

Vui với Hội Người Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch HĐQT TTTM Đồng Xuân cho rằng, Trung tâm phát triển như ngày nay có một phần đóng góp của các doanh nhân tại đây là người con đất Cảng, không chỉ họ mà hàng trăm người của xứ sở hoa Phượng đỏ đã có mặt trong nhiều năm vừa qua. Ông cảm ơn và hứa sẽ đồng hành cùng Hội Người Hải Phòng. Bằng việc làm cụ thể, ông Hiền đã bỏ vào thùng quỹ ủng hộ Hội và quỹ vì biển đảo của Hội.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Người Hải Phòng, cũng là dịp để bà con cùng nhau kỷ niệm 59 năm (13.05.1955 – 13.05.2014) ngày giải phóng Hải Phòng. Kế đó, bà con và khách mời đã được thưởng thức chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn phong phú và hấp dẫn, được thưởng thức chương trình ẩm thực thuần Việt.

Trước khi bài lên khuôn, thay mặt BCH, anh Nguyễn Đồng Mác điện đàm cho biết, Hội đã quyên góp 6.635 € và thống nhất gửi vào quỹ: „Quyên góp đóng tàu hậu cần hỗ trợ ngư dân bám biển“ của cộng đồng người Việt tại Đức. Với số tiền trên nâng tổng số quyên góp tại Đức là 77.709 €.

Bài/ảnh: Quang Chí, tapchihuongviet.eu

 


Bình luận   

+1 #1 Dung Thanh Tung 31:22 10-06-2014
Cảm ơn Tạp Chí Hương Việt nhé! Bài viết sâu sắc và chuẩn xác!
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.