feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày đàn ông ở Đức có 3 tên gọi khác nhau, đó là: 1-Vatertag (Ngày của cha) 2-Männertag (Ngày đàn ông) 3-Herrentag (Ngày con trai).

 

Đây còn được gọi là Lễ Thăng Thiên hoặc ngày Chúa Giêsu lên trời, ngày Lễ này luôn rơi vào ngày thứ Năm của tuần sau Lễ Phục Sinh bốn mươi ngày (tính từ Chủ Nhật Phục Sinh). Vì vậy ngày Lễ này thay đổi theo từng năm, nhưng thông thường rơi vào tháng năm.

Theo truyền thuyết Chúa Giêsu sống lại, ngài đã ở lại cùng với các môn đồ trong bốn mươi ngày, sau đó lên trời để kết thúc sự hiện diện của ngài giữa loài người trần thế.

Nhiều quốc gia như Đức, Áo, Đan Mạch, Hà lan, Na Uy, Pháp, Phần Lan, Thụy Điển, Cômbia, Thụy Sỹ… đã lấy ngày này là ngày Lễ.

Ở Đức ngày Lễ này được công nhận khoảng cuối thế kỷ 19.

Ngày này, đàn ông tập trung „nâng cốc“ vui vẻ, hoặc tổ chức đi dạo, đi xe đạp, đi xe ngựa, có người đơn giản hơn chỉ cắm 1 cành cây hay chiếc lá trên ba lô của mình. Ngày này được coi là ngày của đàn ông vì vậy các cuộc tụ tập thông thường chỉ có đấng mày râu. Tuy nhiên các gia đình có thể tập trung liên hoan, gặp mặt hoặc tổ chức „tùy tâm“, tùy điều kiện…

Cộng đồng người Việt ở Đức ngày này cũng được nghỉ, có người tranh thủ đi nhập hàng về bán, có người trong lĩnh vực ẩm thực vẫn buôn bán bình thường. Nhưng đại đa số cũng „theo tây“ họ tập trung thành từng nhóm nứng thịt, chúc mừng, thổi kèn, diện những bộ đồ bắt mắt, trong tay những vại bia và hô vang Zdô, Zdô...có khi to hơn cả „Tây“.

Tin & Ảnh: Thế Sáng

Thế Sáng ghi lại vài hình ảnh trong ngày Đàn ông năm 2014 tại Berlin:

Ngày Đàn ông được băt đầu đúng giờ tại TTTM của người Việt tai Berlin

Ở một nơi không òn ào, CLB Văn nghẹ tháng 10 cúng chúc mừng đàn ông (Hôm nay chị em chiêu đãi 100%)

Các thanh niên xuống đường thể hiện ngày của mình

Hai nhà doanh nghiệp Nguyễn Xuân (bên phải) và Hùng Phát đang tưng bừng ngày của riêng mình

Tại 1 làng nhỏ, cũng có không khí „Ngày đàn ông“

Tại quán bia „khủng“ chủ yếu đàn ông đén dự và không còn chỗ trống

Đây là dịp cộng đông người Việt giao lưu chung vui theo phong tục nước bạn

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.