feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hơn hai tuần trôi qua, sự kiện nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên dàn trận với mục tiêu xâm hại lãnh hải, thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam và cho dựng giàn khoan HD 981. Hành vi này, ngày càng trở nên căng thẳng và trở thành mục tiêu được quan tâm nhất của cả thế giới.

Khi mà hành vi này của nhà cầm quyền Trung Quốc, ngày càng tỏ rõ thái độ thách thức công luận. Làm cho tình hình căng thẳng trên Biển Đông ngày một leo thang...

Những ngày qua, ngóng tin Tổ Quốc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những người con Việt xa xứ đang sinh sống, lao động và học tập tại khắp các nơi trên thế giới. Đồng lòng hướng về Tổ Quốc thân yêu, hướng về điểm nóng trên biển Đông.

Hàng loạt các hoạt động mít tinh, diễu hành đường phố đã và đang được các Hội, đoàn, liên kết lại với nhau đang bùng nổ khắp nơi ở  trong và ngoài nước. Cùng sát cánh với hàng ngàn người con Việt, là những người dân yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới đang kết thành một khối, dương cao khẩu hiệu yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc tôn trọng lãnh hải, lãnh thổ của Việt Nam và tôn trọng nền hoà bình trên toàn thế giới.

Tiếp nối các cuộc biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc rút hạm đội tàu chiến và giàn khoan HD 981 về nước. Tại CHLB Đức và trên khắp Châu Âu, các cuộc tuần hành được tổ chức với quy mô rộng lớn. Riêng München trong hai ngày 17 và 18 tháng 5.2014 đã có hai cuộc biểu tình của các hội, nhóm người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại CHLB Đức tổ chức.  

Ngày 18/5/2014 Tại Trung Thành phố München, Người Việt đã chung tay cùng hàng ngàn người trong trang phục trang nghiêm, mang đậm màu cờ sắc áo của đất nước Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình và giàu lòng mến khách đã giơ cao biểu ngữ với lời lẽ đanh thép yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc phải tuân thủ Công ước liên hiệp quốc về Luật biển (UNCLOS) và tuyên bố ứng xử của các bên tại biển đông (DOC), chấm dứt hành vi bạo ngược xâm hại địa phận biển đảo của Việt Nam.

Đây là cuộc tuần hành được bà con Kiều bào đánh giá rất cao vì tính kết nối cùng chung sức, đồng lòng hướng về Tổ Quốc. Tham gia cuộc tuần hành này, không chỉ có những số lượng những bà con kiều bào gốc Việt đã xa quê từ rất lâu tham gia rất đông. Bà con chia sẻ: "Dù ở phương trời nào, ở München hay ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chúng tôi, và các thế hệ sinh ra trên đất khách sau này đều luôn khắc ghi vào tâm khảm mình là người Việt Nam, máu đỏ da vàng... Tổ Quốc, đất mẹ của mình là hai tiếng Việt Nam thân thương"

Trước đó, ngày 17/5/2014 một nhóm người Việt tại München cũng đã xuống đường biểu tình chống Trung quốc xâm lược lãnh hải Việt Nam. Điều đáng chú ý là người đi biểu tình không mang cờ mà lấy hình bản đồ chử "S" của Việt Nam như một biểu tượng đoàn kết chung.

Cuộc tuần hành của đông đảo bà con kiều bào người Việt tại TP München và vùng phụ cận diễn ra trong hai ngày 17 và 18 tháng 5.2014, với sự tham gia của hơn hàng ngàn người đã một lần nữa chứng tỏ cho cả thế giới thấy sức mạnh đoàn kết của nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Trong khối đoàn kết ấy dường như mọi ranh giới đều bị xoá nhoà về tuổi tác, địa vị và tư tưởng mà ở đó chỉ còn sự đồng lòng, đoàn kết cùng hướng về đất mẹ Việt Nam thân yêu.

Xem thêm: Người Việt tại Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc

Xem thêm: Kiều bào tại Frankfurt phản đối Trung Quốc xâm phạm biển đảo Việt Nam


Tuệ Minh, tapchihuongviet.eu


VIDEO Người Việt tại München xuống đường ngày 18/5 phản đối Trung Quốc

 


Chùm ảnh Người Việt tại München xuống đường ngày 18/5 phản đối Trung Quốc. Nguồn ảnh vietfoto.eu:

 

>> Xem thêm: CHÙM ẢNH: Người Việt tại München xuống đường phản đối Trung Quốc

Ảnh Vietfoto.eu

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.