feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mùa Valentine hằng năm, bên cạnh những mặt hàng như socola, hoa hồng… quen thuộc thì sách cũng là một mặt hàng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Nhưng vấn đề là tặng sách gì và làm sao thuộc loại sách hữu ích và có giá trị lâu dài.

Sách quý "nịnh" vợ yêu!

Nhiều đấng phu quân rất muốn nói lời "đề cao" hoặc nịnh "phu nhân" của mình mà ngại nên họ đã tìm những cuốn sách tôn vinh phụ nữ nói thay lời. Và cuốn sách “Almanach Người mẹ và Phái đẹp”  thật xứng hợp để tặng cho người mình yêu thương.

Như trường hợp của anh Trường, Hào Nam, Hà Nội  là một ví dụ. Anh Trường cho biết, tuy không phải là cuốn sách mới nhưng “Almanach Người mẹ và Phái đẹp” là cuốn sách mang đầy ý nghĩa. Sách viết về và ca ngợi những người phụ nữ của Việt Nam và cả thế giới.

Anh Trường muốn mua cuốn sách này làm quà valentine tặng vợ để qua cuốn sách chị có thể tìm hiểu thêm về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội, qua cuốn sách anh còn nhắn gửi tới người yêu thương sự trân trọng của anh dành cho chị.

“Almanach Người mẹ và Phái đẹp” dày hơn 2.600 trang, chia thành 9 chương, được coi là cuốn Bách khoa tri thức về phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam. cuốn sách này để trong tủ sách của gia đình vừa để bày tỏ tình cảm của người chồng với vợ người cha với con gái. Đồng thời còn giúp "truy cứu" như từ điển về các nữ danh nhân của nhân loại.

“Almanach Người mẹ và Phái đẹp” đã tập hợp nhiều tư liệu quý về phụ nữ trên nhiều phương diện như: Niên lịch, sự kiện, luật pháp và các công ước về bà mẹ và phái đẹp, người mẹ và phái đẹp trong truyền thuyết, lịch sử, người mẹ và vĩ nhân, những phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử thế giới, Việt Nam và các đệ nhất phu nhân…

Cuốn sách còn tuyển chọn được 250 bài thơ, gần 200 ca khúc nổi tiếng của Việt Nam và thế giới về mẹ và phái đẹp. Bên cạnh đó, sách đã tập hợp, giới thiệu được các gương mặt người mẹ và những người phụ nữ được phong tặng danh hiệu Anh hùng qua hai cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tặng "nàng" là thưởng mình

Với nhiều người đã lập gia đình những cuốn cẩm nang về kỹ năng giữ lửa tình yêu cho gia đình như cuốn  “Năm Mùa Yêu Thương” thật hữu ích và quý giá. Vừa nói được lòng yêu lại vừa gợi ý về các món ăn thay đổi quanh năm cho gia đình.

Cuốn sách dạy về cách nấu các món ăn ngon, phù hợp với khẩu vị của mỗi gia đình theo suốt các mùa như: Kem caramel, ga-tô kem, bánh rán bọc đường vào mùa xuân, thạch rau câu trái cây tươi, sữa chua, bánh bông lan bơ chanh vào mùa hè, bánh mỳ pho mát, thịt ba chỉ hun khói vào mùa thu, ca cao nóng, mứt cam mật ong… vào mùa đông.

Không chỉ hướng dẫn các bà mẹ cách làm những món ăn mang đậm hương vị và tình cảm của gia đình hạnh phúc, ngập tràn tình yêu mà cuốn cẩm nang còn chỉ ra điều quan trọng nhất trong nấu ăn không phải là dụng cụ mà là lòng ao ước làm các món ăn ngon để người thân thưởng thức.

Những món ăn đó tạo ra một sức mạnh của sự liên kết các thành viên trong gia đình. Đây cũng là một nguyên nhân để nhiều đức ông chồng chọn mua sách tặng vợ trong dịp Valentine này. Tặng sách nấu ăn cho vợ thực ra cũng là tặng những bữa ăn ngon, những món mới cho mình và làm cho hạnh phúc của "ngôi nhà và những đứa trẻ" thêm vui vầy.

Và "Xu thế chi tiêu mới"

Câu chuyện kinh tế luôn là vấn đề quan trọng. Nếu vợ hoặc chồng của bạn thường không thích các chuyện tình cảm mềm mại, ủy mị  thì một cuốn sách hay về kinh tế- xã hội sẽ rất có ích để "người ấy" có những câu chuyện và bài học hay. Cuốn "Xu thế chi tiêu mới" vừa ra sẽ là lựa chọn thú vị dịp này.

Đại khủng hoảng kinh tế 2008 xuất phát từ Mỹ-thành trì tưởng như kiên cố nhất của nền kinh tế tư bản toàn cầu. Cả thế giới đều dõi theo cuộc khủng hoảng của nước Mỹ.

Cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh để so sánh với nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Tuy chưa khủng hoảng, nhưng rõ ràng nền kinh tế Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Chúng ta cần phải làm gì để phát triển vững vàng giữa bối cảnh thế giới đầy khó khăn hiện nay?

Kinh tế là câu chuyện không phải chỉ ở tầm vĩ mô, thuộc về Chính phủ, Bộ Tài chính hay Ngân hàng Trung ương. Nó nằm trong cuộc sống của mỗi người dân, mỗi gia đình, làm thế nào để chống sai lầm? Nếu mọi người cùng ý thức được vai trò của mình, chủ động thay đổi bản thân, trung thành với những giá trị đích thực, thì có lẽ chúng ta sẽ thấy cuộc sống sẽ đỡ khó khăn và luôn còn đầy hy vọng.

Xuyên suốt quyển sách là chuyến đi qua 8 tiểu bang của nước Mỹ. Qua mỗi điểm dừng, ta lại được chiêm nghiệm thêm nhiều câu chuyện của người dân, nhiều phương thức kinh doanh mới đầy sáng tạo, nhiều bài học để ngẫm nghĩ, để rồi chốt lại là thông điệp đầy niềm tin từ các tác giả rằng biết đâu, Đại khủng hoảng lại chính là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến cho lịch sử kinh tế Mỹ.

Đây là cách mà những người chồng và cả người vợ muốn khuyên, nhắc cho "nửa kia" của mình về việc hãy giữ gìn sự ổn vững cho nguồn tài chính của gia đình. Làm sao mọi thành viên trong tổ ấm đều có cảm giác an toàn trong bất cứ sóng gió nào đến từ bên ngoài./.

  • Nguyễn Anh (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.