feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một phụ nữ Italia vừa đòi công ty điều hành con tàu đắm Costa Concordia bồi thường 1 triệu euro, vì cho rằng hậu quả của vụ tàu chìm khiến mình bị sẩy thai.

Theo Telegraph, cô Cristina M (30 tuổi) ở Milan, đã mang thai 5 tháng khi đang ở trên chiếc du thuyền gặp nạn ngày 13/1, trong chuyến hành trình kéo dài một tuần tại Địa Trung Hải. Cô và chồng buộc phải sơ tán khẩn cấp khi con tàu đâm vào đá ngầm và bị nghiêng ngoài khơi bờ biển Tuscan.

Người phụ nữ này may mắn sống sót nhưng bị sẩy thai một tuần sau đó. Cô cho rằng, việc mình mất đứa bé là do kết quả trực tiếp của căng thẳng và sợ hãi mà cô chịu đựng đêm hôm đó. Cristina và người chồng 40 tuổi, một kế toán, vừa thực hiện việc khởi kiện công ty điều hành Costa Cruises có trụ sở ở Genoa, nhằm đòi bồi thường 1 triệu euro do đã chịu thiệt hại về vật chất, tinh thần và thể chất.

Công ty Costa Cruises vừa bồi thường 11.000 euro cho mỗi hành khách nhằm tránh những vụ kiện tụng. Tuy nhiên, một số hành khách từ chối số tiền đền bù này, trong đó có một nhóm 6 người vừa nộp đơn kiện ở Mỹ và đòi bồi thường 460 triệu USD. Ngoài ra, một nhóm du khách Pháp cũng vừa nộp đơn lên tòa án ở Pháp, trong khi ở Đức, một nhóm 19 hành khách nộp đơn tố cáo thuyền trưởng Schettino phạm tội hình sự.

Đến nay, đã có 17 người được xác nhận thiệt mạng trong vụ tai nạn, mặc dù số người chết được dự báo là 32 vì vẫn còn 15 người khác đang mất tích, trong đó có một cô bé Italia 5 tuổi cùng với cha.

Thuyền trưởng Schettino vẫn đang bị quản thúc tại gia vì bị buộc tội gây ra vụ tai nạn. Các công tố viên trong tuần này sẽ yêu cầu ông ta phải trở lại nhà tù, vì cho rằng viên thuyền trưởng có thể bỏ trốn khỏi Italia.

  • BÌNH AN, Theo Infonet.vn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.