feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tâm lý của những người làm vợ, làm dâu khi chưa thể sinh con cho nhà chồng thường rất nặng nề. Gần đây nhất, vụ việc Nguyễn Thị Lệ chiếm đoạt bé trai ở Bệnh viện Phụ sản TW đã gây xôn xao dư luận. Khi “mẹ mìn” bị bắt, mọi người ngỡ ngàng trước lời khai của cô ta: Sau 2 năm làm dâu, Lệ có thai.

Cũng xuất phát từ tâm lý này, không ít bi kịch đã xảy ra khi những nàng dâu quay cuồng chứng mình mình là người “biết đẻ”.

Giả có bầu, vờ mất con để “loè” nhà chồng

Đó là câu chuyện xảy ra năm 2009. Vào ngày 18/2/2009, hai người đàn ông là bố chồng và bố đẻ của chị Đỗ Ngọc Hằng (ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên) lập cập đến công an trình báo việc họ vừa bị mất đứa cháu mới sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo đơn trình bày, ngày 15/2, chị Đỗ Ngọc Hằng (ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên) vào Bệnh viện phụ sản Trung ương để sinh con.

Tuy nhiên, khi gia đình đến đón mẹ con chị Hằng về nhà thì chị Hằng nói đứa bé đã bị chết.

Gia đình xin cháu bé để đưa về mai táng, nhưng qua kiểm tra ở các khoa, xác định tối 15/2/2009, không có sản phụ nào tên là Đỗ Ngọc Hằng nhập viện chờ đẻ và không có trường hợp nào đẻ con bị chết.

Gia đình đã xuống tận nhà xác để hỏi thì cũng nhận được câu trả lời là không có cháu bé nào bị chết ở bệnh viện vào ngày đó.

Tin con dâu, khi đó ông Đoàn Ngọc Long khẳng định: “Chắc chắn Hằng có bầu, vì theo quan sát của gia đình và những người hàng xóm thì thấy Hằng có nhiều thay đổi như... bụng mỗi ngày một to”.

Khi đó, PV đã về tận nhà ông Long tìm hiểu thực hư câu chuyện. Gặp Hằng tại nhà mẹ đẻ, chị ta nằm lì trong buồng, đắp chăn kín mít, nằm quay lưng vào tường, không chịu tiếp chuyện ai.

Mẹ đẻ của chị Hằng cho biết: "Tôi cũng muốn hỏi nó cho ra nhẽ, nhưng cứ mỗi lần hỏi đến chuyện đó nó lại cáu gắt ầm ĩ, quát tháo rồi ủ rũ, khóc lóc, khiến tôi cũng không hiểu ra làm sao".

Hằng về làm dâu nhà ông Long từ năm 2007. Cả nhà đều rất vui khi cô thông báo có mang và sẽ sinh một bé trai vào tháng 11/2008. Đã mang bầu đến tháng thứ 12 và nhiều lần đến bệnh viện để khám mà thằng cu trong bụng Hằng vẫn... nhất định không chịu chào đời. Giải thích cho sự việc này, cả nhà cho rằng Hằng "chửa trâu".

Sau một lần đi khám thai về, Hằng thông báo: Bệnh viện hẹn cô đến ngày 16/2/2009 phải lên bệnh viện để được cho uống thuốc và làm các xét nghiệm kích thích đẻ.

Ngay trong tối 15/2/2009, Hằng được chồng chở xe máy lên trước một ngày vì sợ ngày 16 là thứ hai đầu tuần sẽ tắc đường. Đến bệnh viện, Hằng bảo chồng về nhà đưa mẹ Hằng lên.

Anh chồng nghe lời vợ quay về nhà đón mẹ vợ, để lại Hằng một mình ở bệnh viện. Đến sáng hôm sau, cả nhà đau đớn khi nghe Hằng gọi điện thoại về báo tin, đã sinh con nhưng cháu bé bị chết.

Cả nhà ông Long và nhà Hằng đã phải rồng rắn 9 người đưa Hằng lên bệnh viện để khám phụ khoa xem thực hư thế nào. Tuy nhiên, Hằng chỉ chịu siêu âm, còn đến khi được mọi người đưa vào khám phụ khoa thì lăn ra gào khóc ầm ĩ nên mọi người đành đưa về.

Khi đó, trao đổi với PV, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó phòng Tổ chức - Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, vào ngày 15/2/2009, không có phụ nữ nào tên là Đỗ Ngọc Hằng, ở xã Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên đến sinh con tại Bệnh viện Phụ sản TW.

Điều này được thể hiện trong sổ sách của bệnh viện.

Bà Tâm cho biết thêm: "Trong trường hợp có phụ nữ nào đến khám ở bệnh viện, chỉ cần quá ngày dự kiến sinh vài ngày mà bà mẹ chưa có dấu hiệu chuyển dạ thì bác sỹ sẽ chú ý cho làm nhiều xét nghiệm. Không bao giờ bệnh viện để bà mẹ mang bầu quá 42 tuần mà lại không can thiệp gì. Bản thân lúc đó cơ thể người phụ nữ mang bầu cũng sẽ có những phản ứng nhất định".

Chiếm đoạt con người khác vờ là con mình

Gần đây nhất, vụ việc Nguyễn Thị Lệ chiếm đoạt bé trai ở Bệnh viện Phụ sản TW đã gây xôn xao dư luận. Khi “mẹ mìn” bị bắt, mọi người ngỡ ngàng trước lời khai của cô ta: Sau 2 năm làm dâu, Lệ có thai.

Gần tới ngày đẻ, Lệ xin phép gia đình chồng về nhà mẹ đẻ sinh con. Chị ta đi xe bus về Bắc Giang. Trên xe, đau bụng và bị ngất nên người dân đi đường đưa vào bệnh viện sinh. Cuối cùng, Lệ đã để mất đứa con của mình hôm 10/10 do cháu bé bị ngạt.

Sau khi mất con, Lệ về nhà bạn ở và nghĩ cách bắt cóc cháu bé sơ sinh thay thế con mình. Lệ khai rằng, vì sợ nhà chồng quở trách làm mất cháu bé, cộng thêm việc khi đi viện, chồng và người thân nội ngoại không biết nên Lệ càng quyết tâm đi vào viện bắt trộm bằng được một bé sơ sinh mang về nuôi, bất kể là trai hay gái.

Sáng 3/11, Lệ đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, lấy trộm áo, mũ của cán bộ y tế và ra ngoài mua một khẩu trang rồi đóng giả làm y tá đột nhập vào trong đánh cắp cháu Phạm Văn Trường, con sản phụ Trần Thị Thơm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hàng xác minh lời khai ban đầu còn vài điều mâu thuẫn của Lệ.

Có người tỏ ra thương cảm cho Lệ và cho Hằng trong hai câu chuyện kể trên, vì áp lực sinh con cho gia đình nhà chồng mà họ phải quay cuồng, dối trá, thậm chí là phạm pháp.

Nhưng dù có thương cảm, cũng không ai đồng tình với hành động của những nàng dâu này.

  • Theo Vietnamnet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.