feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đối với nhiều phụ nữ, “buôn chuyện” là sở thích không dễ gì từ bỏ. Đôi khi vì muốn tìm một sự sẻ chia hay lời khuyên, họ lại tìm đến những người bạn thân thiết để “tám” cả những chuyện tế nhị mà không ngờ đôi khi “vạ từ miệng mà ra”.

Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông

Anh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) sau bữa cơm tối với vợ con, anh thấy vợ thỉnh thoảng cứ nháy mắt với anh cười tủm tỉm ra chiều bí mật lắm. Anh thắc mắc không hiểu có chuyện gì, hỏi thì vợ cứ lấp la lấp lửng bảo “bí mật, tí nữa sẽ biết”. Anh cũng chỉ đoán hay hôm nay trên cơ quan hoặc nhà hàng xóm có sự vụ gì hay khiến vợ vui thế. Lúc đang ngồi xem ti vi, anh thấy vợ mang ra một bình rượu thuốc, thoạt nhìn anh cũng chẳng biết có những vị thuốc nào. Vợ anh liếc mắt ý nhị: “Anh chịu khó uống cái này vào, đảm bảo sẽ “cải thiện” ngay, chúng mình còn sinh cu tí nữa chứ”. Nghe vợ nói anh cảm thấy hơi ngượng nhưng vẫn cảm ơn vợ đã nhọc lòng quan tâm đến mình. Đúng là sau một thời gian “chinh chiến”, khả năng “chuyện ấy” của anh hơi kém, anh còn mắc chứng “chưa đến chợ đã hết tiền” nên nhiều lúc khiến vợ không thoả mãn. Có lẽ vì thế mà đứa lớn nhà anh đã 7 tuổi mà anh chị vẫn chưa đậu thêm được mụn con nào, trong khi ông bà nội thì mong mỏi có đứa cháu trai để nối dõi.

Đang khấp khởi mừng thầm, anh mới hỏi vợ mua thuốc ở đâu, có đảm bảo không thì chị Hoà, vợ anh mới kể là nhờ cô bạn thân trên cơ quan nhờ người quen trên Cao Bằng lấy hộ.  Một ông anh trên cơ quan cũng bảo dùng cái này tốt lắm nên đảm bảo sẽ công hiệu.

Lúc này anh Hùng mới giật mình vì chuyện riêng của vợ chồng đã đến tai đồng nghiệp của vợ. Không khéo đến cả công ty vợ ai cũng biết chuyện, tài “buôn bán” của vợ anh còn lạ gì, rồi trong mỗi lúc trà dư tửu hậu, “nỗi khổ” của anh lại trở thành chủ đề giải khuây của mấy người trên công ty cô ấy cũng nên. 

Nghĩ thế anh giận bừng cả người nhưng không thể nặng lời với người vợ tuy có tính bộc toạc nhưng rất vun vén cho gia đình, thương yêu chồng con hết mực.

Nhiều phụ nữ thích "tám" cả chuyện phòng the.

Anh Quang (ở khu Trung Yên) cũng bị một phen tím tái bởi thói thích “buôn chuyện” phòng the của vợ. Hai vợ chồng anh mới cưới và mới mua nhà ở khu này để an cư lạc nghiệp. Mọi người luôn miệng khen vợ anh nhanh nhảu mồm miệng, mới chuyển về sống ở đây được mấy tháng mà đã quen hầu hết mọi người. Anh Quang  rất tự hào mỗi lần được nghe hàng xóm khen vợ mình vừa có duyên lại thân thiện với láng giềng. Nhưng chỉ sau một chuyến đi công tác về, anh đã tá hỏa về tài “buôn chuyện” của vợ.

Một buổi chiều chủ nhật ngồi uống bia cùng mấy anh em trong hội cầu lông trong khu phố, anh Quang ngơ ngác khi thấy các anh tỏ ra chiều thông cảm lắm. Một anh vỗ vai:“Chỗ anh em, anh nói thật, chú làm công việc gì thì cũng phải bớt thời gian mà lo tẩm bổ cơ thể, dưỡng sức chứ. Ai lại cả tuần mới được “một phát” thế là không được. Thanh niên trai tráng gì mà lại thế”.

Mấy anh khác cũng lên tiếng: “Bọn anh biết cả rồi, không việc gì mà xấu hổ cả. Nghe mụ vợ anh kể là dạo này vợ chú than chú “yếu” lắm hả?”.

Bị các anh trêu, Quang đỏ bừng mặt và lúng túng chẳng biết đáp lời sao cho phải.  Vừa ngượng với anh em, vừa giận vợ buôn chuyện gì không buôn lại đi buôn “chuyện ấy” cho cả làng trên xóm dưới biết bao giờ.

Từ hôm đó, thỉnh thoảng anh lại nghe mấy chị gần nhà trêu đùa: “Hôm qua hai vợ chồng đi ngủ sớm thế?” hay “Nhà chị Quang phải chịu khó tẩm bổ cho chồng nhé, chứ cứ để “ỉu” thế là không được đâu!” khiến anh ngượng chín cả mặt.

Lục đục chuyện phòng the vì vạ miệng

Vẫn biết vợ đi buôn chuyện chỉ là cho vui và tạo mối quan hệ thân tình giữa hàng xóm láng giềng chứ không có ý gì nhưng anh Quang cảm thấy khó chịu và chẳng còn cảm thấy có hứng thú “giao ban” với vợ. Có lần vừa “vào cuộc”, nhớ lại lời mấy anh em lúc ngồi quán bia với nhau, anh lại “mất cả hứng”.

Anh Minh (Đống Đa, Hà Nội) trong một lần vô tình nghe vợ buôn điện thoại với bạn cũng bị “chột” mất cả tháng.

“Lão nhà tớ khoẻ như trâu ý, mỗi lần là phải nửa tiếng đến 45 phút, thỉnh thoảng tớ còn phải cho lão ăn rau răm, đậu phụ… giúp kìm hãm bớt đấy, chứ không thì hôm sau làm gì còn sức mà đi làm…”

Vô tình nghe được câu chuyện vợ buôn với bạn qua điện thoại mà anh cứ giật mình thon thót, không hiểu vợ còn nói những chuyện gì về “bản lĩnh đàn ông” của anh nữa.

Sau đó mấy hôm, cô bạn của vợ đến nhà chơi, vừa gặp anh, cô ấy đã mỉm cười ý nhị:“Anh Minh trông gầy thế mà khoẻ ghê, ngày nào cũng đều đặn mà mỗi lần được đến hơn nửa tiếng cơ đấy. Anh có bí quyết gì không để về em bảo ông xã sang học tập?”.

Anh nghe mà đỏ lựng cả mặt, chỉ cười cười rồi tìm cách chuồn êm để mặc hai người phụ nữ tự do “buôn bán” với nhau, thế nhưng trong lòng anh không khỏi thấp thỏm lo âu mình có trở thành trò cười trong những câu chuyện vô thưởng vô phạt ấy không?

Từ hôm đó, mỗi lần “yêu” vợ, Minh lại nhớ đến cuộc nói chuyện điện thoại của vợ về những chuyện thầm kín của hai vợ chồng để người ngoài biết và cười cợt làm cảm hứng đang lên cao bỗng tụt “về mo” hết cả.  

Mà không ngờ đôi khi "vạ từ miệng mà ra"

Chị Lan (nhà ở ngõ Tiến Bộ, Khâm Thiên, Hà Nội) cũng gặp không ít chuyện dở khóc dở cười chỉ vì trót buôn “chuyện thầm kín” với mấy chị em đồng nghiệp ở cơ quan. 

Có lần, thấy mấy chị em trong phòng “buôn dưa lê, bán dưa bở” về mấy chuyện “bí mật phòng the”, chị cũng vui miệng góp chuyện ông xã nhà mình rất chịu khó “thử” những tư thế mới, thích làm mới “chuyện yêu” và còn dùng một số dụng cụ “hỗ trợ” nữa. Chỉ thế thôi mà chả hiểu thế nào chị Lan lại bị cả cơ quan đồn là có chồng “bạo dâm, hay làm nhiều trò quái dị”.

Tai hại hơn nữa, không biết sao tin đồn này lại đến tai ông xã nhà chị khiến anh giận chị nhiều ngày liền. 

Những bà vợ như  Hoà, Lan không hề ít gặp, bởi sex là một chủ đề ưa thích của những phụ nữ thích “buôn dưa lê”, nhất là những người đã có chồng, không còn e ngại khi nói về chuyện này. 

Theo các chuyên gia tâm lý, nhiều người vợ cho rằng đàn ông rất bạo dạn khi nói về tình dục nên vô tư đưa chuyện nhà ra buôn. Thực ra, tình dục vẫn là một chuyện riêng tư, kín đáo. Có thể các đức ông chồng không e dè khi nói về sex nơi đông người, nhưng đó là chuyện của người khác hay những chuyện chung chung. Còn đời sống tình dục của bản thân, đối với họ, vẫn là chuyện nhạy cảm.  

Mặt khác, khi biết chuyện phòng the của mình bị vợ tiết lộ, người đàn ông sẽ có cảm giác bất an, lo lắng vì sợ những điểm yếu của mình sẽ bị mọi người biết đến và đem ra bình phẩm, cười cợt, dẫn đến giảm phong độ. Nếu người chồng sẵn có mặc cảm về “khả năng đàn ông” của mình, tác hại sẽ càng nghiêm trọng.  

Việc buôn chuyện tưởng tầm phào nhưng chưa biết chừng có thể gây ra những mâu thuẫn, tan vỡ khôn lường cho mái ấm gia đình. Do đó, các chuyên gia khuyên các bà vợ dù bạn bè thân thiết đến mức nào cũng không nên đem những chuyện tế nhị trong phòng riêng của hai vợ chồng ra để “buôn dưa”, hoặc nếu có thì phải chắc chắn chuyện đó sẽ không lọt đến tai ông xã.

  • Hồng Anh, VNN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.