feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đau đầu vì người chồng có tính khoe khoang, sĩ diện, Dung (Hà Tĩnh) thường xuyên phải làm lơ khi chồng chị đi đến đâu cũng tỏ ra mình là người hiểu rộng, biết nhiều, đã đi chỗ này, đã rõ điều nọ, đã thường thức món kia.

Không chỉ dừng lại ở cảm giác thất vọng, nhiều chị em phụ nữ còn đâm ra chán nản, bi quan khi lấy “được” một ông chồng có tính sĩ diện quá cao.

Xe hơi, nhà lầu, tiền tỷ… ảo

Từ khi lấy Quốc, My (Hà Nội) mới phát hiện ra tất cả những gì trước đây Quốc khoe khoang đều không có thật. Nào là trước đây học hành giỏi giang, hàng tá các cô gái đẹp vây quanh nhưng anh không để ý đến, chỉ lo cho tương lai, sự nghiệp. Rồi anh tham gia thị trường cổ phiếu, phất lên như diều gặp gió, giờ tiền gửi ngân hàng lên đến hàng chục tỷ mà chẳng biết tiêu gì.

Những tưởng chỉ để khoe mẽ, lấy lòng My thôi. Nhưng Quốc mang cả những chuyện đấy “chém” mọi lúc, mọi nơi. Nhiều lần dù rất khó chịu nhưng My vẫn phải cười trừ phụ hoạ cho chồng “nổ” với bạn bè vì không thể làm xấu mặt anh.

Lan (Hoà Bình) cũng rơi vào một cảnh tương tự. Bình, chồng Lan trước đây đi làm thì mỗi người một việc còn đỡ, thì đến khi được tổ chức cho về nghỉ hưu non, đã gây ra không biết bao nhiêu sự vụ rắc rối. Như các cụ ngày xưa thường nói “nhàn cư vi bất thiện”, ngày ngày cũng như ngày nào, Bình gọi điện hết người nọ, người kia đến đón đi “làm ăn”. Làm ăn ở đâu không biết, nhưng cứ mỗi buổi chiều về lại thấy anh say lướt khướt mà cuối tháng vẫn không mang được đồng nào về cho vợ con.

Thậm chí, một lần có người gọi điện đến nhà đòi nợ, nói gần, nói xa, rồi người ta cũng nói thẳng: “Tôi thấy anh nhà chị bảo đang dồn tiền mua thêm mảnh đất làm ăn, chờ mấy hôm nữa cái biệt thự dưới Hà Nội bán được giá sẽ thanh toán đầy đủ, tôi mới cho vay. Hoá ra chỉ là nói phét”. Thế là để tránh rắc rối, Lan phải vay ngân hàng để trả nợ cho chồng, mà khoản tiền ấy, hỏi mãi Bình cũng vòng vo không nói đã dùng vào việc gì.

Nhưng như thế vẫn chưa hết, Bình còn có sở thích… đi ăn hàng. Khách đến nhà là Bình gạ cho bằng được người ta mời mình đi ăn hàng. Rồi còn nói với họ: “Anh đố chú mời được chị mày đi ăn một bữa”. Làm cả khách, cả chủ rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”.

Nhưng một lần tâm sự với chị bạn ở xa, Lan vẫn còn thấy, Bình chưa hẳn đã là hội tụ những điều tệ hại nhất của sự “nổ”. Chồng chị bạn có thói quen rất xấu, đấy là cứ đến chỗ đông người là rút điện thoại ra, nói chuyện… một mình, khoe khoang đủ thứ. Nào là “mảnh đất ấy chú trả rẻ quá anh không bán đâu”, “chiều nay chú qua đón anh đi nhận công trình đấy nhé, không có anh, chú không làm được gì đâu”… Anh chị ấy có một đứa con trai, học hành thì dốt, phải gửi xuống Hà Nội cho ông bác trong quân đội quản lý chứ bố mẹ cũng chịu thua nó. Thế mà anh đi khoe với người ta là: thằng con thi được học bổng, đang đi du học ở nước ngoài. Còn chị mới là chức trưởng ban bình thường, anh lại khoe hết với bạn bè xa gần rằng: chị sắp là phó ngành. Chuyện đến tai đồng nghiệp cơ quan, chị bị cấp trên gọi riêng khiển trách, thường xuyên bắt gặp những ánh nhìn không thiện cảm của đồng nghiệp, không biết giấu mặt đi đâu cho hết xấu hổ.

“Sạt nghiệp” bởi sĩ diện

Đau đầu vì người chồng có tính khoe khoang, sĩ diện, Dung (Hà Tĩnh) thường xuyên phải làm lơ khi chồng chị đi đến đâu cũng tỏ ra mình là người hiểu rộng, biết nhiều, đã đi chỗ này, đã rõ điều nọ, đã thường thức món kia. Nhưng thực tế thì mọi thứ anh nói chỉ là qua màn ảnh vô tuyến. Một lần, nhân dịp bạn bè đông đủ, rủ nhau đi du lịch Nha Trang một chuyến. Vào đến nơi, chồng Dung vì tính sĩ diện của anh đã tuyên bố: mời toàn bộ anh em một bữa hải sản tới bến. Thế là bao nhiêu sơn hào, hải vị được gọi ra hết. Suốt bữa ăn hôm đó, Dung luôn trong tình trạng ăn không ngon, ngồi không yên đến cuối buổi chị gần như chết lặng khi thấy hoá đơn thanh toán gấp mấy lần cả tiền lương tháng của hai vợ chồng. Cuối cùng, chị thở phào nhẹ nhõm khi mấy anh em quyết định tính đầu người chia tiền ăn. Cũng bởi, là bạn bè lâu ngày, họ hiểu rõ tính chồng chị.

Yến (Hà Nam), lấy chồng đã được 5 năm, đồng lương công chức của hai vợ chồng chỉ vừa đủ chi tiêu chứ không dư dả gì lắm. Thế nhưng hễ cứ ra ngoài là Tiến, chồng Yến lại tỏ vẻ cho mọi người thấy rằng họ là những người rất giàu có, sành điệu. Lần nào về quê, Tiến cũng bắt vợ con phải thật “hoành tráng” từ ăn mặc đến quà cáp để thể hiện sự thành đạt của mình. Có lần về nghe ông bác nói làng đang chuẩn bị sửa lại ngôi đình, Tiến rút ngay ví ra “công đức” 5 triệu đồng khiến họ hàng làng xóm cứ xuýt xoa suốt mấy tháng. Chỉ có Yến ngồi bên cạnh chồng cười mà như mếu vì 5 triệu đó cao hơn tháng lương của cô.

Nhà tâm lý nổi tiếng thế giới John Gray phân tích: “Đàn ông đặc biệt thích việc quảng cáo và giới thiệu về bản thân. Đó không phải là người đàn ông thích phô trương mà là người đàn ông rất tự tôn về mình và về những gì anh ấy đã đạt được”. Tuy nhiên, nếu chỉ khoe khoang, quảng cáo những cái đạt được của bản thân đã đành một lẽ, nhiều ông chồng lại sĩ diện quá mức khiến vợ con nhiều phen “thất kinh”.

Giải thích về hiện tượng này, chuyên gia tâm lý Lê Thu Hiền, Giám đốc trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ, cũng đã từng chia sẻ trên VietNamNet rằng: nhìn chung bất kỳ người đàn ông nào cũng có một chút tính “sĩ”. Người biết tiết chế và bộc lộ đúng mực thì không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng với một số người, bệnh này lại nặng nên mới xảy ra nhiều tình huống bi hài. Thông thường những người này không có đủ tự tin. Họ hay có cảm giác thua kém người khác hay sợ bị coi thường nên mới phải có những lời nói, hành động “khống” để nâng mình lên cao.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.