feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Chúng em yêu nhau say đắm trước khi đi đến hôn nhân. Khi đó anh ấy khiến em vô cùng say mê.


Anh đẹp trai, thân hình cực chuẩn, tính cách mạnh mẽ, khá thành đạt so với bạn bè cùng trang lứa. Em đã cảm động và hạnh phúc biết bao khi được anh ấy cầu hôn và đề nghị tổ chức đám cưới.

Những tưởng sau hôn nhân sẽ là những tháng ngày đầy mật ngọt đến với em, vậy mà… Hóa ra chồng em tính tình rất gia trưởng (điều mà khi yêu em lầm tưởng là sự mạnh mẽ, có cá tính).

Anh ấy ứng xử với em quá khô khan, tẻ nhạt. Hình như ngoài thế mạnh kiếm được nhiều tiền, sinh hoạt nghiêm túc, chí thú gia đình, chồng em chẳng còn ưu điểm gì nổi trội.

Trong khi đó, em luôn tưởng tượng và ước ao sau hôn nhân anh ấy sẽ là một người chồng vô cùng tuyệt vời. Em quan niệm cuộc sống vợ chồng luôn phải có những sinh hoạt tạo ra cảm xúc hứng khởi, vui vẻ. Nhưng vào ngày nghỉ, vào lúc rỗi rãi, em rất muốn cùng chồng đi mua sắm, đi xem phim, đi chơi cùng bạn bè thì anh ấy luôn tỏ ra mệt mỏi, muốn nằm lì ở nhà xem ti vi.

Nhà em rất gần biển, em rất thích những đêm trăng tròn vợ chồng cùng đi bộ dọc bờ biển ngắm trăng, hít thở không khí mát lạnh của biển cả, cùng nhau chuyện trò để xua đi nỗi mệt nhọc sau ngày làm việc. Nhưng hầu như từ khi cưới tới giờ, con trai em đã gần 2 tuổi, anh ấy chỉ đi cùng em 2 lần.

Anh từ chối cả việc chở vợ con đi chơi phố và tệ hơn nữa anh chẳng bao giờ nhớ ngày sinh nhật của vợ để tặng hoa hoặc quà. Trong khi đó em không bao giờ quên mua quà và tổ chức sinh nhật cho anh…

Chẳng biết từ lúc nào em cảm thấy rất chán nản, thất vọng về cuộc hôn nhân này, thậm chí nghi ngờ vào tình yêu của mình.

Và chị biết không, đúng lúc đó thì người ấy xuất hiện. Dường như ông trời đem anh ấy đến để bù đắp cho em những thiếu thốn mà chồng em đã không làm được.

Rồi em nhanh chóng ngã vào vòng tay của anh ấy để sống cuộc sống “đồng sàng dị mộng” với chồng em. Ngày ngày thể xác em ở bên chồng nhưng tâm hồn, tình cảm em luôn phiêu diêu cùng người đàn ông ấy.

Ban đầu em như thoát được sự bức bối, nặng nề, nhạt nhẽo của cuộc sống vợ chồng và đỡ gây xích mích với chồng em hơn. Nhưng rồi mỗi ngày trôi qua em lại luôn có tâm trạng lo lắng, bất an. Vì em hiểu, với tính cách gia trưởng, sống nghiêm túc như chồng em chắc chắn anh ấy sẽ không tha thứ cho em khi chuyện ngoại tình của em vỡ lở.

Người em yêu vẫn độc thân và anh ấy nói nếu cuộc sống vợ chồng không hòa hợp, hạnh phúc thì hãy ly hôn rồi về sống với anh ấy.

Nhưng chị ơi, nếu ly hôn, chắc chắn chồng em sẽ không cho em nuôi con đâu. Vì anh ấy yêu con vô cùng và sẽ không bao giờ để cho một người mẹ tồi như em nuôi dạy nó. Em cũng không thể vì hạnh phúc riêng của mình mà để con em phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi bố mẹ chia lìa…

Những ngày gần đây em lại rơi vào tâm trạng buồn rầu, chán nản, bức bối. Giá mà chồng em hiểu và tôn trọng những mong muốn, sở thích chính đáng của em. Giá mà chồng em biết cách tạo ra bầu không khí vui vẻ, lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng thì em đâu có bị sa vào mối quan hệ tình cảm vụng trộm, đầy bế tắc như thế này.

Sau hôn nhân, tình yêu trong anh dành cho em đã hết rồi chăng? Đã có những lúc em muốn rời xa người tình để trở về khi chưa quá muộn nhưng rồi lại không thắng được bản thân mình. Chị ơi, em rối trí vô cùng, xin chị hãy chỉ cho em một lối thoát, chị nhé.

TH.N (Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng)

Vợ chồng em đã có những khác biệt trong sở thích và lối sống. Rất tiếc là sau hôn nhân, cả hai đã không tìm cách cùng nhau dung hòa hoặc xóa bỏ sự khác biệt đó để có cuộc sống hạnh phúc như ý.

Quả là sống với người chồng thiếu tinh tế, lãng mạn trong cuộc sống, chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền và chí thú vun vén gia đình cũng là một thiệt thòi cho em. Nhưng lẽ ra em phải cố thay đổi chồng, hướng anh ấy vào các sinh hoạt tinh thần theo em là cần thiết đối với cuộc sống vợ chồng thì em lại làm một việc vô cùng sai trái là đi ngoại tình.

Nhưng giờ thì mọi chuyện sẽ phải được giải quyết dứt điểm. Một là em hãy chấp nhận cuộc sống yên ổn, bên người chồng không được ga lăng, lãng mạn cho lắm, hai là phá bỏ tất cả, hy sinh tất cả để đến với một tình yêu “lãng mạn, mùi mẫn” trước mắt mà không cần biết tương lai sẽ ra sao.

Chị nói đó chỉ là trước mắt vì với người đàn ông mà em đang say mê mới chỉ tìm thấy những bù đắp cho sự thiếu hụt mà chồng em không có. Còn những tiêu chuẩn cơ bản, quan trọng ở người đàn ông trụ cột trong gia đình thì sao? Em đã tìm thấy ở anh ta chưa?

Có rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh giống em nhưng rồi đều phải tỉnh táo lại và tìm cách thoát ra, trở về với cuộc sống gia đình. Nếu không, hậu quả sẽ rất nặng nề trong khi hạnh phúc thì chưa thấy đâu.

Tạo hóa không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả. Cuộc sống sau hôn nhân luôn đòi hỏi mỗi người phải biết chấp nhận, hy sinh và cùng nhau phấn đấu không ngừng nghỉ để gìn giữ tình yêu, hạnh phúc chứ không phải chỉ ngồi đó trông chờ một cách thụ động.

Chị hy vọng em sẽ có đủ sự tỉnh táo và nghị lực để tự mình thoát ra khỏi vũng lầy, trở về với hạnh phúc em đang có vốn vô cùng quý giá đối với nhiều người khác và ngày càng làm cho nó lung linh, đẹp đẽ hơn như mình mong muốn.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.