feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Robot biết bày tỏ tình yêu với chủ có thể sẽ là giải pháp tối ưu cho hàng triệu trái tim cô đơn khắp thế giới. Nhà thiết kế người Đức Stefan Ulrich vừa cho ra mắt một con robot có những phần tử nhạy biêt thể hiện cảm xúc hạnh phúc, yêu thương đặc biệt.

Loại robot đó mang hình dáng của một chiếc gối lớn. Nó có thể quấn quanh người chủ nhân, thậm chí còn vuốt ve, âu yếm họ. Stefan nghĩ rằng một ngày nào đó robot của mình sẽ thay thế hoàn toàn những người bạn trai hoặc bạn gái. Với sản phẩm ấy, người mua sẽ không còn có nhu cầu tìm bạn nữa.

"Nếu robot hay các đồ vật khác có thể lấp đầy những nhu cầu cảm xúc của con người thì chúng ta còn cần gì đến một người khác nữa", nhà thiết kế người Đức chia sẻ trên The Sun.

Các robot của Stefan sử dụng kỹ thuật cơ nhân tạo. Dưới lớp da của chúng có nhiều bộ phận cảm biến nhạy cực nhỏ giúp robot có thể phản ứng lại với sức ép, nhiệt độ da, màu sắc và từ đó tạo ra những phản xạ giống của con người. Trước đây, các nhà làm phim Hollywood từng rất thích thú với ý tưởng robot có thể cảm nhận được cảm xúc. Hàng trăm bộ phim về robot đã được sản xuất sau đó.

Hồi tháng 8 vừa rồi, nhà phát minh người Nhật, Hiroshi Ishiguro, cũng đã tạo ra một robot quái dị có tên gọi là Telenoid R1. Nó mang kích thước của đứa bé nhưng không có cánh tay và chân. Sản phẩm trên được xem như một thiết bị để giao tiếp. Hiroshi muốn thông qua phát minh của mình để thể hiện ý tưởng, mọi người có thể nói chuyện thậm chí ở cách xa nhau.

Cẩm Vân
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.