feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sự lãng mạn giản đơn trong tình yêu

Một số bạn trẻ có xu hướng tạo ấn tượng trong tình yêu bằng những pha tỏ tình cho cả thế giới biết. Điều đó có thật sự lãng mạn?

Một buổi chiều mùa Đông Hà Nội, trong cái lạnh tê cóng giữa bãi sông Hồng lộng gió, Tuấn Anh, 25 tuổi, ngụ tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, cặm cụi vẽ trái tim lớn trên bãi cát rồi viết tên mình và người yêu lên đó. Cậu vừa làm vừa lẩm bẩm: “Mong trời đừng mưa”.

“Tôi làm như thế để chứng minh tình yêu của mình dành cho bạn gái. Khi trông thấy trái tim này, chắc chắn cô ấy sẽ rất xúc động”. Ngay lập tức màn bày tỏ tình yêu của Tuấn Anh đã thu hút sự tò mò của nhiều người đi đường.

Không lâu sau, những hình ảnh đó được đưa lên mạng. Chưa biết người yêu của Tuấn Anh có xúc động không, chỉ biết rằng sau đó tên tuổi của cậu được nhiều người biết đến hơn. Không ít bạn trẻ tỏ ý ngưỡng mộ sự can đảm và lãng mạn của chàng thanh niên này.

Tạo ấn tượng hay hành động xốc nổi?

Hình thức tỏ tình của Tuấn Anh chỉ là một trong số những kiểu tỏ tình cho cả thiên hạ biết theo kiểu Hàn Quốc hiện nay. Với không ít bạn trẻ, yêu là phải tung hê, thậm chí dùng tình yêu để giúp mình được nhiều người biết đến.

Trào lưu này bắt đầu từ năm 2006, khi đoạn clip ghi lại màn tỏ tình bằng 1.000 hoa hồng xếp giữa sân trường của chàng sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội với cô bạn cùng trường được đưa lên mạng. Hành động táo bạo của anh chàng này khiến cư dân mạng xôn xao.

Ngay sau đó, nhiều người cố tìm hiểu bằng được tên tuổi của cặp đôi trong clip. Kẻ ngưỡng mộ, người lại bảo rằng làm chuyện điên rồ càng khiến đoạn clip gia tăng số lượng người xem. Song song đó, hai nhân vật chính cũng nhờ thế mà trở nên nổi cộm trong cộng đồng giới trẻ thời ấy.

Cùng năm đó một chàng sinh viên Đại học Xây dựng đã dùng trái tim lớn bằng xốp, gắn 100 hoa hồng xung quanh với dòng chữ “I LOVE U. H.M”, để tỏ tình với nữ sinh viên trường Đại học Công đoàn Hà Nội.

Sau tiếng chuông nghỉ giữa giờ, các cổ động viên hò reo giúp anh chàng có thêm can đảm nói câu: “Anh yêu em”. Hàng trăm sinh viên từ các phòng học và trong sân bóng chạy ùa đến xem.

Tiếp theo đó là một loạt các clip có nội dung tương tự với đủ hình thức xếp tim bằng hoa hồng và nến.

Sự lãng mạn giản đơn trong tình yêu

Sự lãng mạn đôi khi rất giản đơn... (Ảnh minh hoạ)

Ấn tượng nhất là màn tỏ tình của anh chàng ở Phú Thọ. Chàng yêu một cô du học sinh ở Singapore và luôn muốn chứng tỏ tình yêu của mình dành cho nàng. Thế là chàng tức tốc trở về Hà Nội, đem hoa hồng, bong bóng đến sân bay để bày tỏ tình yêu với nàng. Tuy nhiên, xui cho chàng, vì muốn nàng bất ngờ nên chàng không gọi điện thoại trước, khi tới nơi nàng đã vào phòng cách ly. Chàng tẽn tò đứng giữa sân với mớ hoa và bong bóng.

Ban đầu, chuyện tỏ tình ấn tượng được nhiều người ủng hộ vì hành vi đó gợi lên nhiều cảm xúc lãng mạn, điều mà tình yêu thời nay đang thiếu. Ai nhìn thấy hình ảnh trái tim xếp bằng hoa hồng hay hàng trăm ngọn nến cũng thầm ước mình có thể là người trong cuộc và mong người yêu mình cũng làm như thế một lần.

Thế nhưng khi kiểu tỏ tình này xuất hiện trên mạng ngày càng nhiều, người ta đặt một dấu chấm hỏi về sự lãng mạn và tình yêu đích thực trong các đoạn clip ấy. Đó là tình yêu hay một kiều chơi ngông, theo phong trào của giới trẻ?

Ảnh hưởng bởi trào lưu phim Hàn Quốc, kiểu yêu lãng mạn, sướt mướt, mơ mộng của phim Hàn tác động nhiều đến tâm lý yêu của nhiều bạn trẻ.

Theo nhiều người, yêu là phải sống chết vì nhau, tung hê lên để thấy ta đang yêu, ta dám làm tất cả vì tình yêu. Chính suy nghĩ này khiến không ít bạn trẻ cho rằng  muốn chứng tỏ sự lãng mạn trong tình yêu thì phải làm những việc mà cả thế giới ghen tỵ. Thế là họ chọn cách tỏ tình ấn tượng nhất.

Cô sinh viên trường Đại học Công đoàn Hà Nội cũng không xuất hiện trước sự háo hức chờ đợi của hàng trăm sinh viên. Anh chàng H.M ôm hoa vào tận lớp tặng bạn gái. Cô chẳng những không nhận mà còn tỏ ra khó chịu với kiểu biểu lộ tình cảm rùm beng này.

Với những cặp khác, liệu sự lãng mạn có còn khi bao nhiêu ánh mắt nhìn vào, xì xào bàn tán? Họ có chú ý đến người kia nữa không hay chỉ bận tâm về việc mọi người nghĩ thế nào?

Chuyên viên tâm lý Nguyên Lệ, Trung tâm tư vấn Tâm lý Tình yêu Hôn nhân và Gia đình thuộc Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết: Với nhiều người, có thể hành vi tỏ tình đó là sáng tạo, mang dấu ấn cho người yêu. Tuy nhiên tình yêu là điều thiêng liêng, thi vị và sẽ càng thăng hoa nếu nó phù hợp với bản sắc văn hoá dân tộc, được xã hội đồng tình. Ngoài ra, việc mang đến lãng mạn trong tình yêu là chuyện cần làm, nhưng bạn nên xem nó có phù hợp với cảm quan người nhận hay không. Một hành động tỏ tình gây bất ngờ quá sức chịu đựng có thể phá hoại cả những cảm xúc đang nhen nhóm trong lòng người bạn yêu.

Sự lãng mạn giản đơn trong tình yêu

Trong cuộc sống, sự lãng mạn là cần thiết, vì giúp cuộc sống của chúng ta thêm phong phú, thêm đẹp và thi vị, giúp tâm hồn chúng ta thêm giàu có. Tuy vậy, nếu quá độ, nó có thể gây ra những rắc rối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác hoặc chính người đó.

Tình yêu cũng cần được bao bọc, vun đắp trong sự riêng tư. Vì thế, nếu muốn bày tỏ tình yêu, hãy chia sẻ với người ấy và chỉ riêng hai người thôi. Sự lãng mạn ấy đôi khi rất giản đơn, như cùng nghe và hát vang theo một bản nhạc, cùng ngắm sao hoặc chia nhau ổ bánh mì nóng bên hiên nhà mưa rơi. Giản đơn vậy nhưng đôi khi lại khiến người ta nhớ mãi hơn là kiểu tung hê cho cả thế giới biết.

  • Theo 24h

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.