feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Có nhiều cặp vợ chồng trẻ sau vài tháng kết hôn thậm chí sau kì trăng mặt đã có dấu hiệu muốn… ra tòa. Chuyện tưởng như đùa này lại là có thật ở không ít cặp vợ chồng son ngày nay

Sau trăng mật là vỡ mộng

Nguyên nhân của những câu chuyện thật như đùa này là trước khi kết hôn đôi bên không tìm hiểu rõ “nửa kia”, nên chỉ sau vài tháng chung sống, nhiều ông chồng, bà vợ ngỡ ngàng nhận ra “một nửa” của mình không phải là hình mẫu mình mơ ước. 

Vừa hưởng xong tuần trăng mật chưa được bao lâu, chị Lan (Đông Anh, Hà Nội) đã bắt đầu gọi điện với bạn bè than vãn về “đức lang quân”.

Theo lời chị, ông xã hiện tại thay đổi một cách chóng mặt sau ngày cưới. Nếu như trước đây anh “ghi điểm” với chị là những khi sẵn sàng đưa đón người yêu đi làm, rót những lời có cánh vào tai chị hay những món quà không thể thiếu trong những ngày đặc biệt. Thì nay, trong mắt chị anh là một người bê tha và cực kì vô tâm. 
Không chỉ không đỡ đần vợ việc nhà, anh còn bộc lộ con người thật của mình: Tất đi cả tuần tấp đống không chịu giặt, quần áo đi về vắt ngay lên ghế…Chị ngỡ ngàng nhớ lại cái thời anh diện quần jean áo phông, thơm nức nước hoa đón đưa chị mà ngao ngán…

Sau giờ làm, chồng chị Lan chỉ có 2 việc: một là đi bù khú với bạn bè, hoặc là ngồi ôm tivi đến lúc vợ ra tận nơi gọi vào ăn cơm. Ăn xong anh thản nhiên đứng dậy, chị lại cắm cúi với đống bát đĩa, quần áo bẩn chưa giặt…

Không chỉ các bà vợ, nhiều ông chồng cũng có cái lí của mình. Họ cho rằng, vợ mình như một con người khác hoàn toàn sau khi cưới về. Những hình ảnh xinh đẹp, đáng yêu bay biến đâu mất, thay vào đó là hình ảnh một người vợ ăn mặc cẩu thả, lúc nào mở miệng ra cũng tiền và cằn nhằn chồng. Anh Hải, nhân viên ngân hàng ở Láng Hạ bực bội: “Việc của vợ mình là hằng ngày điều tra xem chồng đang làm gì? ở đâu? ngày xưa dịu dàng, nhẹ nhàng bao nhiêu thì ngày nay ngược lại bấy nhiêu. Nhiều lần chửi con chửi lây sang cả bố mà phát khiếp”. 

“Khi yêu …phải quay đầu nhìn lại”

Thu Hà (Phủ Lí, Hà Nam) lấy chồng vừa được mấy tháng đã xách vali chạy về nhà mẹ đẻ. Bố mẹ khuyên thế nào cô cũng nhất định không chịu quay lại nhà chồng. Chị một mực đòi ly thân vì: “Khi yêu nhau anh ta luôn miệng bảo sau khi cưới sẽ giúp vợ việc nhà, hỗ trợ cho vợ học lên cao hơn, bây giờ suốt ngày tụ tập với bạn bè chẳng xem vợ ra cái gì”.

Anh chồng cũng không vừa: “Đã mấy tuổi đầu rồi còn đi đâu cũng đòi chồng tháp tùng, có phải cái thời cưa cẩm tán tỉnh nữa đâu? Công việc ở công ty đã ngập đầu rồi còn đòi hỏi chồng về cùng nấu cơm, cùng ăn cơm thì mới lãng mạn”.

Không ai nhường ai, sau những tháng ngày căng thẳng họ đã sống ly thân.

Để có cuộc hôn nhân bền vững nhiều cặp đôi nên cảm thông và biết chấp nhận lẫn nhau (Nguồn: Eva.vn)

Trên báo phunuonline, một bạn đọc Hạnh Nguyên cũng từng tâm sự: Chúng em yêu nhau khi học chung đại học. Gia đình em nghèo nên trước đây nhà chồng không chấp nhận em. Vượt qua sóng gió, em tưởng mình sẽ hạnh phúc, có một bờ vai vững chắc nương tựa, nhưng sau ngày cưới, em mới biết chồng có những tính xấu thật kinh khủng, đặc biệt là tính vũ phu. Anh rất xem trọng gia đình anh, nhưng lại khinh rẻ phía nhà em và cũng chẳng tôn trọng em. Em mà lỡ lời, làm buồn lòng ai bên gia đình anh là anh sẵn sàng đánh em không thương tiếc. Mỗi khi vợ chồng tranh luận, em không dám đứng gần hay nói quá ba câu vì sẽ bị ăn đòn. Buồn chán, em đã tự tử nhưng được cứu sống. Sau lần đó, mâu thuẫn vợ chồng càng trầm trọng, anh nói thẳng với em “Ngày xưa thương mười giờ không còn một”. 

Không ít bạn trẻ đã rơi vào tình trạng trên, họ cảm thấy thất vọng sau ngày cưới vì hình mẫu người bạn đời lí tưởng bị đổ vỡ. 

Khi yêu nhau, xu hướng tự nhiên là mỗi người đều bộc lộ “mặt phải” tính cách của mình theo kiểu "Đẹp khoe xấu che", bởi vậy, khi lấy nhau về con người thật của họ mới có dịp được bộc lộ ra.

Bên cạnh đó, khi về chung một mái nhà, quyền lợi, trách nhiệm gắn chặt vào nhau thì sự ngọt ngào, lãng mạn, bay bổng đã bị áp lực công việc, cơm áo gạo tiền… đẩy lùi nên mâu thuẫn cũng có dịp nảy sinh.

Lời khuyên nào cho bạn trẻ?

Chia sẻ với Báo, TS Khuất Thu Hồng (Viện phó Viện nghiên cứu phát triển) cho biết: “Giai đoạn đầu của cuộc hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng như mọi người vẫn tưởng. Để vượt qua những xung đột giữa những cá thể (mỗi cá thể có một cá tính riêng biệt) thì rất cần sự hiểu biết, cảm thông, chia sẻ từ cả hai phía”.

Để có được cuộc hôn nhân trọn vẹn và bền lâu nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng sự cảm thông và chấp nhận lẫn nhau để cùng hoàn thiện hơn trong mắt người còn lại là điều không thể thiếu.


Bình luận   

0 #1 jeny 11:18 02-06-2011
That kinh khung!!!!!!! Dan ba cung cha hon gi!!!!!!!!!
Dan ong con co the bo qua
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.